Digiworld thu về mức doanh thu kỷ lục trong quý III/2020

Digiworld thu về mức doanh thu kỷ lục trong quý III/2020

Được biết, Digiworld (DGW) chính thức trở thành đại lý phân phối ủy quyền cho Apple tại Việt Nam kể từ cuối tháng 6/2020. Như vậy, 40% thị phần điện thoại iPhone tại Việt Nam là hàng xách tay và đây là thị trường tiềm năng để Digiworld khai thác.

CTCP Thế Giới Số (Digiworld, DGW) vừa công bố ước tính kết quả kinh doanh quý III/2020 với doanh thu thuần 3.624 tỷ đồng, tăng 39% so với cùng kỳ. Đây cũng là mức doanh thu cao nhất kể từ khi thành lập.

Trong đó, mảng Laptops và Tablets tiếp tục tăng 13% lên mức 1.280 tỷ đồng. Mảng điện thoại di động tăng 84 lên mức cao nhất từ trước đến nay là 1.868 tỷ đồng, chủ yếu nhờ vào sự tăng trưởng tốt của Xiaomi và đóng góp mới của Apple.

Được biết, Công ty chính thức trở thành đại lý phân phối uỷ quyền cho Apple tại Việt Nam kể từ cuối tháng 6/2020. Như vậy, 40% thị phần điện thoại iPhone tại Việt Nam là hàng xách tay và đây là thị trường tiềm năng để Digiworld khai thác. Điều này cũng góp phần củng cố triển vọng tăng trưởng trên các phân khúc CNTT chính, giới phân tích cho hay. Danh mục sản phẩm chính gồm iPhone, MacBook, iPad, Apple Watch, Beats, Apple TV và các phụ kiện khác. DGW cho biết, khách hàng mục tiêu của họ là các nhà bán lẻ trên toàn quốc, trừ Thế giới Di động và FPT Retail. Nhìn chung, việc bổ sung Apple ở một phân khúc cao cấp hơn sẽ giúp DGW trành được việc tạo ra cạnh tranh thị phần của các sản phẩm cùng phân khúc.

Ngoài ra, mảng thiết bị văn phòng tăng nhẹ 2% và đạt doanh số 414 tỷ đồng. Ngược lại, hàng tiêu dùng trong kỳ giảm 6% xuống còn 62 tỷ đồng.

Khấu trừ chi phí, DGW đạt lợi nhuận sau thuế 75 tỷ đồng, tăng 44% so với quý III năm ngoái. Luỹ kế 9 tháng đầu năm, Digiworld đạt tổng doanh thu thuần 8.518 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 168 tỷ đồng, tăng lần lượt 42% và 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Với kết quả kinh doanh này, Công ty đã lần lượt thực hiện 84% và 83% con số kế hoạch doanh thu và lợi nhuận cả năm.

(Đổi tiêu đề bởi Brands Vietnam)

PV
Nguồn CafeF