Các startups chuẩn bị ra sân chơi Sihub-Expara Acceleration lần 2

Các startups chuẩn bị ra sân chơi Sihub-Expara Acceleration lần 2

6 startups sẽ được Expara rót vốn lên đến 140.000USD/dự án vào tháng 1/2021 sau cuộc tuyển chọn từ 20 startups tiềm năng.

Tiếp nối sự thành công của chương trình Sihub-Expara Acceleration Batch 1 tổ chức vào năm 2017, năm nay, Saigon Innovation Hub (Sihub) và Expara đã phối hợp tổ chức Sihub-Expara Acceleration Batch 2, kéo dài từ tháng 7/2020 đến tháng 1/2021. Sở Khoa học Công nghệ TP.HCM cùng tham gia với vai trò nhà tài trợ cho chương trình này.

Quy mô Batch 2 được mở rộng hơn so với lần đầu tiên, với 100 startups trên khắp cả nước và đến từ nhiều quốc gia khác như Mỹ, Ấn Độ, Nga, Anh, Pháp, Ba Lan, Thái Lan, Pakistan... vào vòng sơ tuyển.

Các startups này hoạt động trong nhiều lĩnh vực, như Công nghệ thông tin, Internet/ Dịch vụ web, Giáo dục, Chăm sóc sức khoẻ, Fintech, Bất động sản, Media và Giải trí, Công nghệ sinh học...

Sau khi xem xét, Ban tổ chức đã chọn ra 30 startups để tham gia khoá huấn luyện chương trình Sihub-Expara Acceleration Batch 2, trong số đó có 21 startups tại TP.HCM, 1 startup tại Hà Nội, 3 startups từ Mỹ, 3 startup từ Singapore, 2 startup từ Ấn Độ và 1 startup từ Pakistan.

Ông Trần Duy Khiêm, Country Manager, Expara
Ảnh: Saigon Innovation Hub

Ông Trần Duy Khiêm, Country Manager, Expara cho biết khoá huấn luyện này sẽ diễn ra chủ yếu dưới hình thức trực tuyến, bao gồm nhiều nội dung như: phát triển kế hoạch kinh doanh, mô hình tài chính, định giá và tăng vốn đầu tư, thương mai hoá.

Đội ngũ diễn giả là những chuyên gia có uy tín và tầm hiểu biết sâu rộng trong mạng lưới của Sihub và Expara. “Sihub-Expara Acceleration Batch 2 mang đến mô hình ươm online đầu tiên của Việt Nam”, ông Khiêm nhấn mạnh.

“Việc sàng lọc sẽ diễn ra trong suốt quá trình huấn luyện của chương trình Sihub-Expara Acceleration Batch 2, sau cùng dự kiến chỉ còn 20 startups mới có dịp trình bày trước nhà đầu tư vào tháng 1/2021 tới đây”, ông Khiêm cho hay. 6 startups tốt nhất sẽ được chọn để Expara rót vốn, dự kiến lên đến 140.000USD/dự án.

Ban tổ chức cho biết, các startups tham gia khoá học nhận được nhiều quyền lợi, như ngoài kiến thức quý giá về khởi nghiệp, làm chủ doanh nghiệp, tiếp cận với các quỹ đầu tư, nhà đầu tư thiên thần, tập đoàn đa quốc gia, các trung tâm hỗ trợ, vườn ươm..., mỗi startups còn nhận được phần thưởng là 10.000USD từ Amazon Web Serice.

Ông Huỳnh Kim Tước, Giám đốc Sihub
Ảnh: Saigon Innovation Hub

Theo ông Huỳnh Kim Tước, Giám đốc Sihub, “Việc liên kết với các tổ chức ươm tạo, nhà đầu tư nước ngoài là bước đi của Sihub trong sử dụng nguồn lực thế giới nhằm giúp startup tiếp cận các chương trình ươm tạo chuẩn quốc tế”.

Trong chương trình Sihub-Expara Acceleration Batch 1 năm 2017, Ban tổ chức nhận được 46 hồ sơ đăng ký tham gia từ các startups, 16 startups hoàn thành khoá học và 31,25% trong số đó đã được cấp vốn. Đáng chú ý là có đến 4 dự án gọi được vốn trên 1 triệu USD.

Expara được thành lập năm 2003, có trụ sở chính tại Singapore, là công ty chuyên đầu tư và cung cấp chương trình tăng tốc khởi nghiệp, đào tạo và tư vấn cho các công ty khởi nghiệp giai đoạn đầu tại khu vực Đông Á. Hiện công ty này đang nắm 5 quỹ đầu tư mạo hiểm và đang đầu tư vào 79 startups tại khu vực Đông Nam Á.

Được thành lập vào năm 2016, Không gian Hỗ trợ khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo TP.HCM (Sihub) là mô hình khởi nghiệp – đổi mới sáng tạo đầu tiên của Việt Nam được Nhà nước hỗ trợ dưới hình thức kết nối và chia sẻ nguồn lực. Định hướng của Sihub là trở thành nơi kết nối, hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp uy tín hàng đầu của TP.HCM, hỗ trợ chuyên môn đổi mới sáng tạo của Việt Nam.

Minh Anh
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư