Phần mềm dạy tiếng Anh i-Gen: Giấc mơ 2025

Phần mềm dạy tiếng Anh i-Gen: Giấc mơ 2025

Mục tiêu của i-gen là xoá bỏ mọi rào cản ngôn ngữ với chi phí thấp.

Theo Công ty Tư vấn Dezan Shira & Associates, lĩnh vực giáo dục của Việt Nam rất hấp dẫn dòng vốn FDI do 42,1% dân số có độ tuổi dưới 24. Năm ngoái, ước tính chi phí cho con học tập ở nước ngoài của các gia đình Việt Nam đã đạt 3 tỉ USD. Báo cáo của World Bank cho biết gần 30% hộ gia đình Việt Nam cho con tham gia các khoá học tư nhân, đặc biệt là những lớp kỹ năng và ngoại ngữ.

Trong bối cảnh Việt Nam đang trở thành thị trường hấp dẫn các quỹ đầu tư quốc tế trong lĩnh vực giáo dục tiếng Anh, nhiều nhà đầu tư cá nhân cũng rất nhanh nhạy tiếp cận và hoạt động tích cực trong các dự án trung tâm dạy tiếng Anh. Tuy nhiên, do chi phí mời người nước ngoài về dạy khá đắt đỏ, khiến nhiều học sinh, sinh viên nghèo khó có thể tiếp cận được sự giáo dục này. Trong khi đó, tại nhiều trường đại học, nhiều ngành rất mới, chương trình được xây dựng theo chuẩn nước ngoài, đào tạo 100% tiếng Anh thì tất nhiên phải yêu cầu năng lực tiếng Anh của người học. Đây là xu thế tất yếu trong bối cảnh Việt Nam đang nỗ lực bắt kịp những tiến bộ trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Chính vì vậy, thầy Nguyễn Duy Hiệp, Giám đốc Trung tâm Quan hệ doanh nghiệp tại Đại học Kinh tế – Luật, đã cùng thầy cô trong trường mở một startup dạy tiếng Anh trực tuyến cho sinh viên với giá rẻ mang tên i-Gen. Điểm đặc biệt ở chỗ i-Gen là doanh nghiệp xã hội vì cộng đồng, cam kết đóng góp 51% lợi nhuận dành cho quỹ học bổng sinh viên Việt Nam, nhằm mục đích xoá bỏ rào cản ngôn ngữ với chi phí rất rẻ, giúp sinh viên tự tin sử dụng tiếng Anh trong học tập và nghề nghiệp tương lai. Chỉ cần học sinh chăm chỉ như tham gia 80% tổng số buổi học, làm bài tập đầy đủ với tỉ lệ đúng trên 70% và đạt điểm cao trong trong kỳ thi cuối cùng là đã có thể nhận được học bổng từ 50-100%.

Chị Phan Thị Thu Thuỳ, đồng sáng lập i-Gen, chia sẻ: “Hiện nay, có rất nhiều sinh viên khó khăn nhưng rất giỏi mong muốn được học tiếng Anh. Do đó, chúng tôi hy vọng i-Gen sẽ là một lựa chọn rẻ nhưng chất lượng cho các bạn sinh viên, với đội ngũ thầy cô giàu kinh nghiệm giảng dạy cùng chương trình học đạt chuẩn của Tổ chức Giáo dục quốc tế Pearson của nước Anh”.

Chị Thuỳ cũng nói thêm: “Dự án được thực hiện trên nền tảng học tập trực tuyến (e-Learning) tương tác đa chiều, sinh viên và giảng viên giao tiếp với nhau như trên giảng đường đã được chúng tôi dày công xây dựng trong vòng 5 năm. Dự án kết hợp xây dựng sẵn các bài học từ luyện phát âm, sử dụng cấu trúc ngữ pháp, ngân hàng bài tập đến các bài hướng dẫn phương pháp học tiếng Anh hiệu quả”.

Sinh viên sẽ hoàn toàn tự chủ việc học ở mọi lúc, mọi nơi, từ đó tiết kiệm thời gian di chuyển. Hệ thống các video bài giảng quay lại lớp học, không giới hạn số lần xem, đảm bảo sinh viên, nếu vì lý do bất khả kháng, vắng mặt vẫn có thể theo đúng lộ trình học tập đã đề ra. Sinh viên sẽ không phải lo bài giảng bị mất khi học qua các ứng dụng trò truyện trực tuyến thứ 3.

Ngoài ra, hệ thống e-Learning cũng sẽ đánh giá sự tiến bộ của mỗi học viên, nhận biết vấn đề khó khăn của từng cá nhân để từ đó giảng viên/ hệ thống có thể đưa ra chương trình đào tạo phù hợp. Và dựa trên nền tảng công nghệ, dự án sẽ có lợi thế kinh tế nhờ quy mô với lớp học nhiều học viên mà vẫn quản lý được chất lượng và vận hành tốt. Điểm đặc biệt nhất của hệ thống chính là được đội ngũ kỹ thuật áp dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo ngay trong lớp học. Nếu một sinh viên chưa hoàn thành bài tập vì lý do chưa hiểu hoặc là trốn học, hệ thống sẽ tự động cho thêm bài để thúc đẩy sinh viên chăm chỉ và không bị hổng kiến thức.

Ảnh: qhdn.uel.edu.vn

Danh mục bài tập về nhà được thể hiện trong từng buổi học, học viên có thể làm ngay bài tập khi vừa kết thúc buổi học và luyện tập lại nhiều lần. Kết quả sẽ được thể hiện ngay khi vừa nộp bài.

Cộng thêm việc tích hợp hệ thống Tracking hiển thị rõ ràng số buổi học, số bài tập đã làm, kết quả làm bài để đảm bảo học viên có thể xem lại quá trình học tập, cũng như theo dõi tình hình đạt yêu cầu để được nhận học bổng.

Với nhiều lợi thế và ý nghĩa xã hội, startup i-Gen đã lọt vào top 60 các dự án khởi nghiệp của cuộc thi Startup Wheel 2002 do Quỹ Đầu tư BSSC tổ chức và sẽ tiếp tục vòng thuyết trình để chọn ra top 50. Chị Thu Thuỳ chia sẻ về định hướng tương lai: “Chúng tôi hy vọng i-Gen sẽ hỗ trợ được hơn 1 triệu sinh viên toàn quốc vào năm 2025 có thể tự tin nói tiếng Anh. Ngoài ra, với nền tảng được đầu tư kỹ càng cùng kinh nghiệm giảng dạy, chúng tôi sẽ mở rộng ra các ngôn ngữ khác, giúp người Việt Nam dễ dàng hội nhập hơn với bạn bè quốc tế”.

(Đổi tiêu đề bởi Brands Vietnam)

Nguyễn Trung
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư