Tăng trưởng mạnh mùa dịch, startup sàn nông sản Foodmap được nhà đầu tư ngoại rót 500.000USD

Tăng trưởng mạnh mùa dịch, startup sàn nông sản Foodmap được nhà đầu tư ngoại rót 500.000USD

CEO cho biết thêm Foodmap đang phát triển với tốc độ 20%/tháng về số lượng người bán, chủng loại nông sản cũng như đơn đặt hàng. Foodmap hiện cung cấp các dòng nông sản từ trái cây, rau quả đến các mặt hàng thiết yếu hàng ngày bao gồm khoản mục đi chợ. Công ty còn cung ứng đặc sản từng vùng miền như cà phê, sô cô la…

DealStreesAsia cho biết startup thương mại điện tử Foodmap tại Việt Nam vừa gọi vốn thành công 500.000USD vòng hạt giống từ Wavemaker Partners.

Website thương mại điện tử FoodMap chuyên cung cấp các sản phẩm liên quan đến nông sản an toàn thuộc công ty cổ phần Công nghệ và Thương mại UFO (UFO Technology). Foodmap là cầu nối giữa nông dân và các nhà sản xuất nông nghiệp vừa và nhỏ, từ đó cung cấp sản phẩm đến tay người tiêu dùng cuối cùng cho phép truy xuất nguồn gốc.

Nhà sáng lập kiêm CEO Phạm Tùng được biến đến là giám đốc nông trại Cầu Đất Farm (Đà Lạt, Lâm Đồng), ông cũng đã có kinh nghiệm khởi nghiệp hơn 10 năm trong mảng nông nghiệp.

Foodmap là một trong những startup Việt đầu tiên cung cấp sản phẩm nông nghiệp trên kênh trực tuyến

Trong lần trao đổi với báo giới mới đây, đại diện Foodmap cho biết do nhu cầu về thực phẩm tươi tăng cao trong giai đoạn giãn cách xã hội vì COVID-19, các sàn thương mại điện tử lớn phối hợp ra mắt mảng nông sản, thực phẩm tươi. Trong đó, Foodmap là một trong những startup Việt đầu tiên cung cấp sản phẩm nông nghiệp trên kênh trực tuyến, đã được cả Tiki và Lazada chọn hợp tác khi ra mắt mảng nông sản, thực phẩm tươi.

CEO cho biết thêm Foodmap đang phát triển với tốc độ 20%/tháng về số lượng người bán, chủng loại nông sản cũng như đơn đặt hàng. Foodmap hiện cung cấp các dòng nông sản từ trái cây, rau quả đến các mặt hàng thiết yếu hàng ngày bao gồm khoản mục đi chợ.

Suốt năm 2019, đội ngũ nhân sự gần chục người của công ty tập trung giải bài toán con gà – quả trứng, tức sàn giao dịch muốn có nhiều người dùng thì phải có nhiều sản phẩm và ngược lại, ông Tùng nói thêm. Theo đó, dòng vốn mới từ Wavemaker Partners kỳ vọng giúp Foodmap mở rộng quy mô thông qua việc nâng cao nền tảng kỹ thuật cũng như xây dựng nhà kho.

Bảo An
Nguồn CafeF