Novaland: 6 tháng đầu năm, lợi nhuận sau thuế đạt 1.177 tỷ đồng, tăng trưởng 48%

Novaland: 6 tháng đầu năm, lợi nhuận sau thuế đạt 1.177 tỷ đồng, tăng trưởng 48%

CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland – mã NVL) vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2020 với mức tăng trưởng mạnh về lợi nhuận.

Theo đó, NVL ghi nhận tổng doanh thu hợp nhất 6 tháng bao gồm doanh thu từ bán hàng và cung cấp dịch vụ, hoạt động chuyển nhượng dự án là 4.361 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế 6 tháng đạt 1.487 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.177 tỷ đồng, tăng lần lượt 12% và 48% so với cùng kỳ năm trước. Biên lợi nhuận gộp tăng 35% so với cùng kỳ năm 2019.

Tính đến 30/6, tổng tài sản của Tập đoàn đạt 98.780 tỷ đồng, tăng gần 10% so với cuối năm 2019. Nhờ các biện pháp kiểm soát tài chính chặt chẽ, tính thanh khoản được duy trì ở mức cao, thể hiện qua tỷ suất thanh toán hiện thời đạt 3,52 lần, tương đương năm 2019 và cao hơn gần 1,8 lần so với giai đoạn 2016-2018, tỷ suất thanh toán nhanh đạt 0,8 lần.

Trong 6 tháng đầu năm, Novaland đã nhận giải ngân tổng cộng 12.006 tỷ đồng. Các khoản giải ngân được sử dụng cho các hoạt động M&A và đầu tư phát triển dự án. Bên cạnh hoạt động phát triển dự án dựa trên quỹ đất hiện hữu, tập đoàn luôn chủ động và tích cực thực hiện các hoạt động đầu tư và thoái đầu tư.

Lý giải về hoạt động thoái đầu tư, phía NVL cho biết, song song với các hoạt động đầu tư nhằm gia tăng quỹ đất có tiềm năng phát triển và tăng giá cao trong tương lai thì hoạt động thoái đầu tư được triển khai khi các dự án đạt được tỷ suất lợi nhuận kỳ vọng. Các khoản đến từ việc chuyển nhượng dự án sẽ được tái đầu tư vào các dự án mới với tỷ suất sinh lợi cao hơn, thanh toán các khoản vay trước hạn và đảm bảo nguồn vốn cho hoạt động sản xuất kinh doanh.

Dự án Aqua City nằm cửa ngõ phía Đông TP.HCM rộng hơn 600ha

Tại ĐHĐCĐ của NVL tổ chức đầu tháng 6, công ty đặt mục tiêu đạt 14.877 tỷ đồng doanh thu thuần và 3.650 tỷ đồng lãi sau thuế, lần lượt tăng 36% và 8% so với kết quả thực hiện 2019. Công ty dự kiến bán 8.000 sản phẩm trong năm nay, tăng 25% so với 6.500 căn thực hiện năm trước.

Trong quý II, sau giai đoạn giãn cách xã hội, Novaland đã tổ chức nhiều sự kiện giới thiệu dự án Aqua City. Tỷ lệ hấp thụ trung bình đối với các sản phẩm nhà phố, shophouse và villa đạt 95% cho mỗi kỳ giới thiệu sản phẩm ra thị trường. Trong tháng 8 tới, Tập đoàn sẽ cho ra mắt thêm một phân khu mới của dự án này.

Tại mảng bất động sản nghỉ dưỡng, Tập đoàn đã và đang phát triển mạnh mẽ các tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí, tạo thành điểm đến du lịch hấp dẫn trong nước và quốc tế. Tháng 6, Novaland ra mắt phân kỳ Wonderland thuộc Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí NovaWorld Ho Tram, Bà Rịa – Vũng Tàu.

Wonderland có quy mô bao gồm khu thương mại dịch vụ; khu tiện ích vui chơi giải trí biển; khu lưu trú với cụm khách sạn 4 sao do thương hiệu quốc tế quản lý, vận hành và khoảng hơn 270 sản phẩm second home biển (biệt thự biển đơn lập, biệt thự song lập, biệt thự tứ lập, nhà phố thương mại – shophouse ven biển). Ngoài ra, Novaland cũng đã ra mắt hơn 100 căn biệt thự cạnh biển The Tropicana thuộc NovaWorld Ho Tram.

Về cổ phiếu NVL, tại kỳ soát xét tháng 7, cổ phiếu tập đoàn Novaland tiếp tục lọt vào rổ chỉ số VN30. Thêm vào đó, Novaland tiếp tục lọt vào rổ chỉ số VNSI – chỉ số phát triển bền vững.

Huyền Trâm
Nguồn BizLive