CP Foods và câu chuyện truyền thông thời COVID-19

CP Foods và câu chuyện truyền thông thời COVID-19

Các doanh nghiệp phải đối mặt với tình hình kinh doanh ngày một khó khăn hơn trước những diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh COVID-19. Để kịp thời thích nghi, CP Foods đã nhanh chóng thay đổi chiến lược marketing để vẫn đảm bảo tạo được sự tương tác và gắn kết với khách hàng trong mùa dịch.

Tạm dừng hay bước tiếp?

Bản thân đã là một ngành “phản ứng nhanh” nên trong cơn sóng COVID-19, dễ dàng nhận thấy FMCG sẽ là một trong những ngành tiên phong đổi mới. Đây không chỉ là cơ hội để bán hàng mà còn là thời điểm vàng để quảng bá hình ảnh thương hiệu, gắn kết sản phẩm với các thông điệp truyền thông mùa dịch, khẳng định lại tuyên ngôn và sứ mệnh của thương hiệu.

Trước “cơn bão” COVID-19, trong hai tháng đầu năm 2020, ngành FMCG có dấu hiệu chững lại với mức tăng trưởng 5,2%, giảm nhẹ so với con số 6,3% của cùng kỳ năm ngoái. Vào thời điểm chính phủ công bố chính thức dịch truyền nhiễm tại Việt Nam (1/2/2020), nhu cầu mua sắm lương thực – thực phẩm và hàng hoá thiết yếu tăng cao đột biến, tạo nên sự chênh lệch về thị phần ngành hàng FMCG.

Với những con số tăng trưởng chung khá tích cực, FMCG vẫn là ngành có chỉ số tăng trưởng khả quan và phần nào làm chủ được cuộc chiến này. Nhận thức rõ lợi thế của mình, CP Foods đã và đang tích cực triển khai các hoạt động marketing phù hợp để giữ được sức nóng thương hiệu và giữ chân khách hàng. Tuy nhiên, bài toán khó được đặt ra chính là phải đảm bảo xây dựng được một chiến dịch truyền thông hiệu quả, phù hợp với bối cảnh chung của xã hội, nhưng chỉ với ngân sách “nhỏ gọn” dưới 2 tỷ đồng.

Chiến dịch CP Đầu bếp tại gia từ CP Foods

Đưa ra lời giải từ việc nắm bắt hành vi khách hàng mùa dịch

Giãn cách xã hội, bên cạnh những thách thức về mặt đời sống kinh tế là sự lên ngôi của ‘giá trị gia đình’. Đây là lúc mọi người bắt đầu sống chậm lại, dành nhiều thời gian hơn để quan tâm, chăm sóc cho bản thân và gia đình mình.

Lấy cảm hứng từ tình hình thực tế ai cũng trở thành “đầu bếp” trong mùa dịch, cũng như khuyến khích mọi người phát huy tinh thần nấu ăn tại nhà vì sức khoẻ cho gia đình và cộng đồng, CP Foods đã hợp tác cùng Zreation Agency cho ra đời cuộc thi nấu ăn “CP – Đầu bếp tại gia”. Đồng hành cùng các thí sinh chính là sự tham gia của ca sĩ Thuỷ Tiên và Quán quân MasterChef Việt Nam 2015 Nguyễn Thanh Cường, với sự dẫn dắt của MC Trường Giang.

Thông qua chiến dịch “Đầu bếp tại gia”, CP Foods mong muốn biến những khoảnh khắc bên gia đình trong giai đoạn khó khăn này sẽ trở thành những kỷ niệm đặc biệt, từ đó cùng bạn lan toả nguồn năng lượng tích cực, lối sống lạc quan và tình yêu với căn bếp đến cộng đồng.

Đầu bếp tại gia – đưa CP Foods đến gần hơn với bữa ăn ngon gia đình

“CP – Đầu bếp tại gia” là cuộc thi nấu ăn online lần đầu tiên được tổ chức với quy mô lớn giúp các “đầu bếp tại gia” toả sáng, thể hiện tài nấu ăn và giành lấy những giải thưởng giá trị từ CP Foods. Với phương châm “Có thực phẩm chế biến sẵn của CP Foods, bữa ăn nào cũng ngon, ai cũng trở thành siêu đầu bếp ngay tại nhà mình”. Tại cuộc thi, bạn không chỉ được vui chơi và thoả mãn đam mê với ẩm thực, mà còn có cơ hội mang về những giải thưởng giá trị.

Sau hơn 1 tháng tranh tài, 6 thí sinh xuất sắc nhất thông qua bình chọn của khán giả và đội ngũ ban giám khảo chuyên môn từ CP Foods, đã thể hiện tài năng của mình qua các món ăn đầy sáng tạo từ các nguyên liệu là các món thực phẩm được chế biến sẵn của CP Foods như: xúc xích, bò viên, cánh gà xông khói, bánh bao…

Với tiêu chí thực phẩm sạch, an toàn và tiện lợi cho mọi gia đình, các món ăn được chế biến sẵn của CP Foods không những giúp tìm ra những siêu đầu bếp tại gia từ cuộc thi mà còn giúp cho việc nấu nướng hàng ngày của mọi gia đình trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, mang mọi người xích lại gần nhau hơn bên bữa cơm ngon gia đình.

Chiến dịch đã thu hút hàng ngàn lượt thảo luận, tiếp cận được trên 5 triệu lượt xem trên mạng xã hội. Đêm livestream chung kết đã thu hút hơn 285.000 lượt view trực tuyến, 789 likes, 389 shares và 918 comments. Trang fanpage chương trình sau 1 tháng đã thu về hơn 20.000 lượt thích. Ấn tượng hơn, gần 100 bài thi chất lượng đã được gửi về chương trình, đóng góp nhiều công thức nấu ăn nhanh và trở thành bí kíp không thể thiếu của các đầu bếp tại gia.

Credit:

Campaign: Đầu bếp tại gia
Client: CP Foods
Agency: Zreation Agency

Nguồn CP Foods