Apple “ăn nên làm ra” khi người tiêu dùng phải ở nhà thời đại dịch COVID-19

Apple “ăn nên làm ra” khi người tiêu dùng phải ở nhà thời đại dịch COVID-19

Doanh thu quý gần nhất của Apple công bố ở mức 59,7 tỷ USD, con số cao kỷ lục tính riêng với các quý cùng kỳ các năm. Doanh thu của Apple tăng 11% so với cùng kỳ năm trước.

Apple công bố doanh thu quý cao vượt kỳ vọng của phố Wall sau khi các biện pháp phong toả khiến người tiêu dùng ở nhà nhiều hơn, họ mua nhiều iPhone, iPad và máy tính Mac để tăng cường kết nối trong khoảng thời gian đại dịch. Cổ phiếu Apple tương lai tăng mạnh sau khi kết quả lợi nhuận được công bố, theo Bloomberg đưa tin.

Công ty công nghệ lớn nhất thế giới đồng thời công bố chia tách cổ phiếu sau khi cổ phiếu Apple đã tăng đến 80% trong năm vừa qua. Hãng đồng thời xác nhận rằng điện thoại iPhone sẽ được ra mắt muộn hơn vài tuần so với bình thường.

Doanh thu quý gần nhất của Apple công bố ở mức 59,7 tỷ USD, con số cao kỷ lục tính riêng với các quý cùng kỳ các năm. Doanh thu của Apple tăng 11% so với cùng kỳ năm trước và cao vượt dự báo 52,3 tỷ USD theo số liệu được Bloomberg công bố.

Đại dịch đang giữ nhiều người Mỹ ở nhà, vì vậy nhu cầu đối với các sản phẩm của Apple tăng lên, hàng triệu người tiêu dùng dùng các thiết bị này để giữ liên lạc với bạn bè, gia đình và đồng nghiệp.

Ảnh: Internet

CEO Apple, ông Tim Cook, nhận xét: “Trong những khoảng thời gian bất ổn, kết quả kinh doanh cho thấy vai trò và tầm quan trọng của sản phẩm của chúng tôi trong cuộc sống của con người”.

Đại dịch nhiều khả năng sẽ khiến cho doanh số bán máy tính bảng iPad và máy tính Mac tăng do các quy định phong toả cũng như hoạt động học trực tuyến gia tăng. Cùng lúc đó, việc Apple đóng cửa các cửa hàng đang gây áp lực lên doanh số bán iPhone, theo CEO của hãng chia sẻ.

Điện thoại giá rẻ iPhone SE của Apple được công bố vào tháng 4/2020 được đánh giá ra mắt kịp thời với khoảng thời gian kinh tế khó khăn. Máy tính bảng iPad Pro và máy tính xách tay MacBook Pro cũng như nhiều thiết bị khác cũng được nâng cấp. Công ty có kế hoạch ra mắt máy tính Mac mới với bộ xử lý của riêng hãng cũng như một số dòng điện thoại iPhone mới trong năm nay.

Trong cuộc họp báo mới đây, Giám đốc Tài chính Apple, bà Luca Maestri, nói rằng thiết bị cầm tay mới sẽ bị trì hoãn ra mắt trong năm nay, nhiều khả năng sẽ ra mắt vào tháng 10/2020.

Quý vừa qua, doanh thu của Apple từ iPhone là 26,4 tỷ USD, cao hơn dự báo 21,3 tỷ USD của các chuyên gia phân tích. Doanh thu từ máy tính bảng iPad là 6,6 tỷ USD, cao hơn nhiều so với con số 5 tỷ USD cách đây 1 năm, còn doanh thu từ máy Mac là 7,1 tỷ USD, cao hơn so với con số 5,8 tỷ USD cùng kỳ năm 2019.

Doanh thu từ các dịch vụ của Apple bao gồm Apple Store, Apple Music và dịch vụ iCloud mang lại doanh thu khoảng 13,2 tỷ USD, cao hơn so với con số 11,5 tỷ USD cùng kỳ và đạt kỳ vọng của phố Wall.

Ảnh: News Time

Bối cảnh kinh tế Mỹ hiện tại đang có nhiều khó khăn. Số lượng các ca nhiễm COVID-19 tăng cao khiến nhiều người không khỏi nghĩ về khả năng các biện pháp phong toả sẽ được áp dụng trở lại.

Trong quý II/2020, kinh tế Mỹ trải qua đợt suy giảm tồi tệ nhất tính từ thập niên 1940, thực tế này cho thấy đại dịch COVID-19 đã tác động đến doanh nghiệp trên khắp nước Mỹ tồi tệ đến thế nào, đồng thời nó khiến cho hàng triệu người Mỹ mất việc, theo tin từ Bloomberg.

Theo tính toán và công bố lần đầu của Bộ Thương mại Mỹ vào ngày thứ Năm, GDP Mỹ quý II/2020 suy giảm 9,5% so với quý đầu tiên. Còn nếu so với cùng kỳ năm 2019, kinh tế Mỹ suy giảm 32,9%.

Đây là mức độ suy giảm tính theo năm tồi tệ nhất của kinh tế Mỹ tính từ năm 1947, mức độ sụt giảm dẫu sao ít hơn nhiều so với con số dự báo 34,5%. Tiêu dùng cá nhân, đóng góp khoảng 2/3 vào GDP Mỹ, giảm 34,6% và như vậy cũng là mức sụt giảm kỷ lục.

Những con số mới công bố cho thấy mức độ tàn phá kinh tế nghiêm trọng xuất phát từ quy định phong toả và yêu cầu người dân ở nhà của chính phủ Mỹ. Chính phủ Mỹ buộc phải đưa ra các biện pháp này nhằm làm chậm đà lây lan của virus COVID-19.

Trung Mến
Nguồn BizLive