Giá trị thương hiệu của Amazon lên tới 400 tỉ USD, được thúc đẩy bởi COVID-19

Giá trị thương hiệu của Amazon lên tới 400 tỉ USD, được thúc đẩy bởi COVID-19

Amazon đã duy trì vị thế là thương hiệu có giá trị nhất thế giới.

Theo CNBC, giá trị thương hiệu của Amazon đã tăng lên mức 415,9 tỉ USD, tăng lên gần 1/3 so với năm trước, theo bảng xếp hạng của hãng tư vấn Kantar công bố vào 30/6.

Top 100 thương hiệu toàn cầu có giá trị nhất hàng năm của BrandZ xếp hạng các công ty bằng cách kết hợp vốn hoá thị trường của các công ty với việc khảo sát hơn 3,8 triệu người tiêu dùng trên khắp thế giới.

Apple giữ vị trí số 2 với giá trị 352,2 tỉ USD
Ảnh: Getty

Apple giữ vị trí số 2 trong bảng xếp hạng với giá trị 352,2 tỉ USD. Microsoft với giá trị 326,5 tỉ USD, đã vượt qua Google để giữ vị trí số 3 trên bảng xếp hạng. Sự gia tăng này một phần là do việc sử dụng phần mềm cộng tác Microsoft Teams của họ tăng lên khi các nhân viên làm việc tại nhà trong bối cảnh dịch COVID-19.

Microsoft với giá trị 326,5 tỉ USD, đã vượt qua Google để giữ vị trí số 3 trên bảng xếp hạng
Ảnh: Bloomberg

Mặc dù sự phụ thuộc của người tiêu dùng vào việc giao hàng tận nhà trong đại dịch đã kéo dài khả năng hậu cần của Amazon, nhưng điều đó cũng khẳng định sức mạnh của Amazon, báo cáo của Kantar cho biết.

Theo Kantar, Alibaba được xếp thứ 6 trong danh sách BrandZ với giá trị 152,5 tỉ USD, tăng 16% so với năm trước, trong khi định giá thương hiệu của JD.com đã tăng 24% đạt mức 25,5 tỉ USD, theo Kantar.

Ứng dụng chia sẻ video TikTok của Trung Quốc là cái tên mới trong danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới. Với mức định giá 16,9 tỉ USD và xếp hạng cao hơn các thương hiệu khác như KFC, Uber, adidas.

TikTok của Trung Quốc là cái tên mới trong danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới.
Ảnh: CNBC

“TikTok là một trong những thương hiệu sáng tạo và thú vị nhất mà chúng tôi đã thấy trong một thời gian lọt vào Top 100 và là người thay đổi cuộc chơi trong đại dịch”, bà Elspeth Cheung, Giám đốc Điều hành định giá BrandZ toàn cầu tại Kantar cho biết.

Tuy nhiên, thương hiệu thuộc sở hữu của ByteDance vẫn bị lấn át bởi ứng dụng truyền thông xã hội với đối thủ là Instagram, thương hiệu được Kantar cũng như Facebook định giá 41,5 tỉ USD.

Tổng giá trị của 100 thương hiệu trong danh sách đạt 5.000 tỉ USD, tăng 5,9%.

Bảng xếp hạng BrandZ được uỷ quyền bởi nhóm quảng cáo WPP và được thực hiện bởi Kantar, xem xét hơn 17.000 thương hiệu tại 51 quốc gia. Phần lớn người tiêu dùng được nghiên cứu trực tuyến trong khoảng một năm, với một số trong các nhóm thu nhập thấp được khảo sát trực tiếp. Đối với một thương hiệu điển hình, tỉ lệ sai sót cho dữ liệu khảo sát là dưới 3%, theo Kantar.

Song Luân
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư