Checkout.com tăng gấp ba lần định giá và trở thành một trong những fintech hàng đầu châu Âu

Checkout.com tăng gấp ba lần định giá và trở thành một trong những fintech hàng đầu châu Âu

Checkout.com hiện ngang hàng với công ty cho vay thương mại điện tử Thụy Điển Klarna, ngân hàng kỹ thuật số Revolut.

Khởi nghiệp thanh toán trực tuyến Checkout.com đã huy động được 150 triệu USD tài trợ với mức định giá 5,5 tỉ USD, gần gấp 3 lần giá trị của Công ty khi huy động tiền mặt lần cuối.

Được thành lập vào năm 2012, Công ty có trụ sở tại London kinh doanh phần mềm giúp các doanh nghiệp dễ dàng xử lý và thanh toán qua web hơn. Cùng thời công ty này cạnh tranh với Adyen của Mỹ và bộ xử lý Hà Lan Adyen.

Checkout.com chủ yếu kinh doanh nhỏ lẻ cho đến năm 2019, khi lần đầu tiên họ khai thác các nhà đầu tư bên ngoài để huy động một vòng Series A trị giá 230 triệu USD. Thoả thuận đó đã mang lại cho Công ty trạng thái đáng thèm muốn của con kỳ lân, với mức định giá 2 tỉ USD.

Khởi nghiệp thanh toán trực tuyến Checkout.com đã huy động được 150 triệu USD tài trợ với mức định giá 5,5 tỉ USD, gần gấp 3 lần giá trị của Công ty khi huy động tiền mặt lần cuối.
Ảnh: CNBC

Kể từ đó, Công ty đạt được sự tăng trưởng ấn tượng, tăng khối lượng giao dịch lên 250% so với năm ngoái và chọn được những khách hàng tên tuổi – từ ứng dụng thuê xe Singapore đến công ty môi giới trực tuyến Robinhood của Mỹ.

Checkout.com đã huy động được tiền mặt trong vòng Series B do Coatue, một quỹ phòng hộ tập trung vào công nghệ, hỗ trợ cho các công ty cung cấp thực phẩm DoorDash và chủ sở hữu TikTok ByteDance. Các nhà đầu tư hiện tại Insight Partners, DST Global, Blossom Capital và quỹ tài sản có chủ quyền của Singapore GIC cũng đã mua cổ phần trong vòng đàm phán.

Điều đó có nghĩa là Checkout.com đang ngang hàng với công ty cho vay thương mại điện tử Thụy Điển Klarna, ngân hàng kỹ thuật số Anh Revolut và là công ty khởi nghiệp fintech có giá trị nhất châu Âu. Tuy nhiên, vẫn còn một khoảng cách để bắt kịp với Stripe, gần đây nhất trị giá 36 tỉ USD, cũng như Adyen niêm yết công khai, có vốn hoá thị trường 38 tỉ USD.

Checkout.com cho biết, họ sẽ sử dụng vốn bổ sung để củng cố bảng cân đối kế toán và đầu tư vào các sản phẩm mới. Công ty đã thực hiện 2 vụ mua lại đầu tiên trong năm nay, theo kịp công ty thanh toán Pin của Úc.

Ảnh: Internet

Cách thức chuyển tiền vào và ra khỏi các doanh nghiệp đang thay đổi nhanh chóng, CEO Guillaume Muffaz của Checkout cho biết trong một tuyên bố. “Tôi tin rằng bằng cách giải quyết sự phức tạp về tài chính, bạn có thể mở khoá triệt để sự đổi mới – bắt đầu bằng thanh toán kỹ thuật số”.

Checkout.com tuyên bố đã có lãi từ năm 2012. Công ty đã công bố lợi nhuận ròng 2,3 triệu USD trên doanh thu 74,8 triệu USD trong năm 2018.

Công ty hiện sử dụng 750 người trên 13 văn phòng, đánh dấu sự gia tăng khoảng 50% số lượng nhân viên từ hơn 500 nhân viên mà họ có trong năm ngoái.

Công ty cho biết, họ đã có một sự gia tăng trong những tháng gần đây từ đại dịch, điều này đã buộc nhiều doanh nghiệp phải chuyển sang hoạt động trực tuyến. Bain & Company ước tính việc áp dụng thanh toán kỹ thuật số có thể tăng tới 10 điểm phần trăm đến 67% giá trị giao dịch trên toàn cầu vào năm 2025.

Thái Bình
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư