Canon 'dìm' trào lưu chụp ảnh bằng điện thoại

Smartphone đang là cái gai trong mắt các nhà sản xuất camera đơn thuần và Canon không vui vẻ gì khi chứng kiến sự bùng nổ của xu hướng chụp bằng điện thoại.

Không như Sony hay Samsung có chân trong cả hai mảng thiết bị camera và điện thoại di động, Canon và Nikon chỉ tham gia thị trường máy ảnh và in ấn - đều đang bị ảnh hưởng bởi nhu cầu chụp ảnh và chia sẻ tức thì cũng như khả năng truy cập tài liệu mọi lúc mọi nơi.

Vì thế, Canon quyết định phản công bằng chiến dịch mới với lời kêu gọi: "Đừng để những cuộc gọi chen ngang việc chụp ảnh của bạn". Các bức ảnh cho thấy khi người dùng đang mải mê chụp hình thì điện thoại đổ chuông khiến họ bị hụt mất những khoảnh khắc đẹp.




Chiến dịch mới của Canon.

Tuy nhiên, quan điểm của Canon có vẻ khó thuyết phục vì việc nhận cuộc gọi bất ngờ khi "sáng tác" không phải là vấn đề lớn. Hơn nữa, thời điểm này đã quá muộn để thay đổi thói quen người dùng.

Các nhà sản xuất máy ảnh từng kiêu hãnh rằng dù camera tích hợp trong điện thoại có phổ biến đến đâu thì nó cũng không tác động lớn đến công việc kinh doanh của họ bởi chất lượng hình ảnh trên điện thoại quá tệ. Đúng là thiết bị liên lạc di động nhỏ bé kia không thể khai tử được camera chuyên nghiệp nhưng chúng đã thay thế máy ảnh trong rất nhiều trường hợp. Điện thoại đang làm cho thị trường thiết bị point-and-shoot lao đao bởi Apple iPhone, Nokia Lumia hay Galaxy S4 Zoom là quá đủ với nhu cầu sử dụng chung.

Dẫn chứng mới nhất chính là việc báo Chicago Sun-Times của Mỹ đã sa thải 28 phóng viên ảnh, trong đó có cả John H. White, người đã gắn bó với báo này hàng chục năm và từng đoạt giải thưởng danh giá Pulitzer. Nguyên nhân là họ muốn đào tạo các nhà báo dùng iPhone để tác nghiệp trong quá trình viết bài, thay vì phải tốn phí thuê phóng viên ảnh riêng.

Nguồn VnExpress