TGDĐ sẽ tăng vốn thêm 3.000 tỷ đồng cho Bách hoá Xanh ngay trong năm 2020

TGDĐ sẽ tăng vốn thêm 3.000 tỷ đồng cho Bách hoá Xanh ngay trong năm 2020

Bách hoá Xanh hiện ưu tiên mở rộng số lượng cửa hàng và không gia tăng vùng địa phương nhằm tối ưu công suất DC, hướng tới mục tiêu phải có lời trong 2021.

HĐQT CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) vừa thông qua quyết định góp thêm 3.000 tỷ đồng vốn cho Thương mại Bách hoá Xanh, mục tiêu phát triển và mở rộng kinh doanh.

Cùng với đó, MWG cũng tăng thêm 800 tỷ đồng vốn điều lệ cho CTCP Thế Giới Di Động, đơn vị vận hành hai chuỗi điện thoại và điện máy. Thời gian thực hiện trong năm 2020.

Được biết, kế hoạch tăng 3.000 tỷ vốn cho Bách hoá Xanh (BHX) được đại diện MWG nêu ra vào năm 2018, lúc bấy giờ MWG cho biết lộ trình rót vốn là dài hạn và theo tiến trình phát triển của chuỗi.

Kế hoạch cuối năm 2020, BHX sẽ có khoảng 2.000 cửa hàng ở 25 tỉnh, thành từ Đắk Lắk, Lâm Đồng, Khánh Hoà trở vào. Sang năm 2021 vẫn sẽ ở các tỉnh này và bổ sung thêm 500-600 shop. Công ty ưu tiên mở rộng số lượng cửa hàng và không gia tăng vùng địa phương nhằm tối ưu công suất DC, hướng tới mục tiêu phải có lời trong 2021.

Tại ĐHĐCĐ thường niên mới tổ chức, lấy ví dụ minh hoạ hiện lãi gộp bán điện máy cao hơn điện thoại, ông Nguyễn Đức Tài đặt vấn đề: “Đây là điều rất vô lý, điện thoại có sử dụng bao nhiêu kim loại, nhựa đâu. Trong khi tivi thì cần chi phí nguyên vật liệu nhiều hơn. Nhưng sự thật, bán điện máy lời hơn điện thoại, vì sao? Khi mình đạt được quy mô nào đó và nhà cung cấp tin rằng MWG sẽ lớn lên trong tương lai thì điều này xảy ra. Họ sẽ tăng hỗ trợ, mình tăng được lãi gộp”.

Tương tự với BHX, doanh thu năm 2019 của Co.op mart đạt 35.000 tỷ, như vậy với quy mô doanh thu năm nay vào khoảng 20.000 tỷ thì BHX đã đạt hơn 50% của Co.op mart. So sánh để thấy rằng BHX đã có thể xây dựng được niềm tin với các nhà cung cấp rằng chuỗi sẽ lớn mạnh trong tương lai, ông Tài nói.

Ngoài ra, MWG cũng báo cáo cổ đông sẽ tham gia thị trường sản xuất rau sạch thông qua dự án 4KFarm. Trong đó, 4KFarm là mô hình nuôi trồng nông nghiệp công nghệ theo 4 tiêu chí không thuốc trừ sâu, không thực phẩm biến đổi gen, không thuốc tăng trưởng và không chất bảo quản. 4KFarm sẽ liên kết với các hộ nông dân để bao tiêu 100% sản phẩm và cung cấp công nghệ hỗ trợ việc nuôi trồng, chi phí khấu hao sẽ được trừ hằng tháng. Đến nay đã có 4 hộ nông dân tham gia chương trình với diện tích hơn 1.000m2, năng suất 14 tấn/tháng, đến tháng 6 sẽ có khoảng 10 hộ tham gia, chủ yếu ở vùng Châu Pha, Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Tri Túc
Nguồn CafeF