Startup tuyển dụng bằng A.I, JobHopin gọi được 2,45 triệu USD vòng gọi vốn Series A

Startup tuyển dụng bằng A.I, JobHopin gọi được 2,45 triệu USD vòng gọi vốn Series A

JobHopin đã gọi được 2,45 triệu USD trong vòng gọi vốn Series A, nâng tổng số vốn mà Công ty đã huy động lên đến hơn 3 triệu USD.

Startup tuyển dụng trực tuyến của Việt Nam, JobHopin đã gọi được 2,45 triệu USD trong vòng gọi vốn Series A, nâng tổng số vốn mà Công ty đã huy động lên đến hơn 3 triệu USD.

Công ty cho biết, các nhà đầu tư vào vòng đàm phán mới bao gồm: SEMA Translink Investment của Hàn Quốc, EduLab Capital Partners có trụ sở tại Boston và Tokyo và công ty dịch vụ nhân sự và công nghệ Nhật NKC châu Á.

JobHopin trước đó đã huy động được 710.000USD trong vốn seed do KK Fund và công ty dịch vụ nhân sự Nhật Mynavi Corporation dẫn đầu năm 2018, với sự tham gia của Canaan Valley Capital (Shumway Capital) có trụ sở tại Mỹ và các nhà đầu tư thiên thần tại Việt Nam.

Startup tuyển dụng trực tuyến JobHopin đã gọi được 2,45 triệu USD trong vòng gọi vốn Series A.

JobHopin cho biết khoản tài trợ mới sẽ giúp hãng tăng khả năng tiếp cận Bunny, nền tảng tìm kiếm và đề xuất A.I của mình tới các thị trường Đông Nam Á khác.

Được thành lập vào năm 2017, startup sử dụng trí tuệ nhân tạo và kỹ thuật để tự động hoá quy trình tuyển dụng. JobHopin cho biết họ đã chứng kiến ​​hơn 300% tăng trưởng doanh thu hàng năm kể từ năm 2018 và dự kiến ​​đạt được lợi nhuận tại thị trường Việt Nam vào đầu năm 2021.

Anh Kevin Nguyen, Founder của JobHopin chia sẻ: “Ngành tuyển dụng đã sống sót qua các cuộc chiến tranh thế giới. Nó đã sống qua những suy thoái kinh tế, và một điều bạn sẽ thấy qua quá trình tạo ra thế hệ này là: các doanh nghiệp phát triển mạnh hay thất bại tất cả phụ thuộc vào con người của họ”.

Theo tính toán của JobHopin, Đông Nam Á tự hào có một thị trường lao động kinh tế tri thức 60 triệu, với 108 triệu vị trí việc làm mỗi năm. Tuy nhiên, quá trình này vẫn không thay đổi nhiều mặc dù đã có những tiến bộ công nghệ trong thế giới doanh nghiệp.

Chỉ riêng tại thị trường quê nhà, Việt Nam đang vận hành thị trường nhân sự địa phương với nhiều kênh tìm kiếm việc làm trực tuyến. Xu hướng tuyển dụng cũng đã thay đổi với nhu cầu lực lượng lao động ngày càng tăng trong ngành công nghệ, theo báo cáo tuyển dụng kỹ thuật số của JobHopin.

Việt Nam đang vận hành thị trường nhân sự địa phương với nhiều kênh tìm kiếm việc làm trực tuyến.
Ảnh: techcrunch

Nhu cầu lao động trong lĩnh vực công nghệ thông tin đã tăng 7% so với cùng kỳ trong quý I/2020. Đại dịch COVID-19 đã đẩy nhanh việc sử dụng các công cụ công nghệ cho trong quá trình tuyển dụng, với 79% thế hệ xin việc thông qua internet và 90% các cuộc phỏng vấn việc làm được thực hiện trực tuyến.

“Ứng dụng A.I đã thâm nhập mạnh vào tất cả các ngành công nghiệp”, ông Scott Sungho Lim, đối tác chung của SEMA Translink Investment nhận xét. Anh chỉ ra rằng JobHopin có một cơ hội cực kỳ lớn trong lĩnh vực tuyển dụng kỹ thuật số trên khắp Đông Nam Á.

Đầu năm nay, lĩnh vực tuyển dụng của Việt Nam đã chứng kiến ​​khoản đầu tư trị giá 34 triệu USD của Affirma Capital cho Công ty Cổ phần Nguồn nhân lực Siêu Việt.

Trang Lê
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư