Bất chấp ảnh hưởng từ COVID-19, Google vẫn tăng doanh thu 13%

Bất chấp ảnh hưởng từ COVID-19, Google vẫn tăng doanh thu 13%

Dù chịu ảnh hưởng không nhỏ từ dịch COVID-19 như nhiều ông lớn công nghệ khác, Google vẫn cho kết quả tăng doanh thu 13% nhờ công cụ tìm kiếm, YouTube và lưu trữ đám mây.

Bước vào quý II năm 2020, nhiều đại gia công nghệ bắt đầu công bố báo cáo tài chính của quý trước. Thật không may, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 và nhu cầu của người dùng giảm, ngành công nghiệp sản xuất smartphone gặp không ít khó khăn và nhiều công ty đã công bố báo cáo thua lỗ. Google dường như cũng không tránh khỏi hoàn cảnh này.

Theo báo cáo của Engadget, Alphabet - công ty mẹ của Google - mới đây đã công bố kết quả tài chính quý I năm 2020. Giám đốc điều hành Google, Sundar Pichai nhấn mạnh rằng, hiệu suất quảng cáo của công ty bị ảnh hưởng khá nặng nề vào tháng 3, sau hai tháng tăng trưởng mạnh mẽ.

Ảnh minh hoạ

Tuy nhiên, một số phần trong hoạt động kinh doanh của Google lại được cải thiện trong bối cảnh đại dịch. Cụ thể, việc sử dụng công cụ tìm kiếm Google Search tăng đột biến và hoạt động tìm kiếm liên quan đến COVID-19 được báo cáo là nhiều hơn gấp 4 lần so với mức cao nhất của hoạt động tìm kiếm Super Bowl.

YouTube cũng có sự tăng trưởng, mặc dù Giám đốc điều hành Google không đề cập đến bất kỳ con số cụ thể nào. Điều này khá dễ hiểu khi những người “mắc kẹt” tại nhà trong giai đoạn giãn cách xã hội thường dành nhiều thời gian tìm kiếm các nội dung giải trí trên YouTube và các nền tảng phát video khác.

Giám đốc điều hành Google cũng lưu ý rằng, mọi người đã dành nhiều thời gian hơn cho các ứng dụng di động bởi số lượt tải xuống ứng dụng từ Google Play Store vào tháng 3 đã tăng tới 30% so với tháng 2. Tuy nhiên, đã có sự sụt giảm số lượng kích hoạt các dịch vụ của Google Play trên các thiết bị mới do nhu cầu của người dùng đối với smartphone mới giảm.

Nhìn chung, công ty đã tăng doanh thu 13% kể từ năm ngoái và hiện đã đạt tới 41,2 tỷ USD dựa trên việc sử dụng các dịch vụ Google Search, YouTube và nền tảng đám mây của Google.

Thật không may, Google không thể thấy trước những gì xảy ra trong quý tới năm 2020. Công ty dự kiến ​đó ​sẽ là một vấn đề khó khăn vì thực tế là đại dịch đang ảnh hưởng đến doanh nghiệp quảng cáo, được coi là nguồn doanh thu lớn nhất của Google.

PV
Nguồn CafeBiz