Netflix bổ sung 50 triệu USD vào quỹ cứu trợ COVID-19

Netflix bổ sung 50 triệu USD vào quỹ cứu trợ COVID-19

Phát ngôn viên Netflix vừa tuyên bố công ty đang bổ sung 50 triệu USD vào quỹ cứu trợ COVID-19, đưa tổng số tiền của quỹ lên 150 triệu USD.

Theo Neowin, đại dịch COVID-19 đã khiến Netflix phải ngừng sản xuất phim và truyền hình vào tháng trước sau khi tỷ lệ lây nhiễm bắt đầu tăng vọt. Điều này khiến khoảng 120.000 diễn viên và thành viên đoàn phim mất việc, dẫn đến tình trạng thất nghiệp hàng loạt trong ngành công nghiệp giải trí.

Vào tháng trước, công ty đã công bố một quỹ cứu trợ 100 triệu USD để hỗ trợ cộng đồng sáng tạo trong đại dịch. Những người nhận được cứu trợ sẽ bao gồm các công nhân được trả lương theo giờ và được thuê trên cơ sở dự án.

Netflix muốn đóng góp một phần quỹ cứu trợ cho hoạt động chống COVID-19.
Ảnh: AFP

Với nguồn quỹ mới, một phần sẽ được trao cho các bên thứ ba và các tổ chức phi lợi nhuận đang cung cấp hỗ trợ cho các cơ quan và nhân viên tham gia chống dịch tại các quốc gia mà Netflix có cơ sở sản xuất lớn.

CEO Netflix Reed Hastings đã quyên tặng riêng 30 triệu USD cho một tổ chức phi lợi nhuận do Quỹ Bill và Melinda Gates khởi xướng để sản xuất một loại vắc-xin chống bệnh COVID-19 do virus Corona chủng mới gây ra. Theo đại diện công ty, họ muốn đóng góp một phần để giúp đỡ những người cần sự hỗ trợ trong những thời điểm chưa từng có này.

Cho đến nay, quỹ cứu trợ khẩn cấp đã được cung cấp tại Mỹ, Canada, Anh, Ý, Ấn Độ, Pháp, Mexico, Tây Ban Nha, Brazil và Hà Lan.

Thành Luân
Nguồn BizLive