Chủ tịch Intracom dự đoán 5 ngành sẽ bùng nổ hậu đại dịch COVID-19

Chủ tịch Intracom dự đoán 5 ngành sẽ bùng nổ hậu đại dịch COVID-19

"Đừng chờ khi dịch COVID-19 qua đi mới bắt đầu nghĩ sẽ làm gì để phục hồi. Ngay lúc này, hãy chuẩn bị cho mình các kế hoạch kinh doanh để sẵn sàng 'tái chiến' khi dịch bệnh qua đi", Shark Việt cho biết.

Với những ai chưa biết đi theo định hướng nào, Shark Nguyễn Thanh Việt, Chủ tịch Intracom gợi ý một số ngành nghề mà ông dự đoán sẽ trở thành xu hướng sau mùa dịch COVID-19.

1. Nông nghiệp

Shark Việt nhận định nông nghiệp Việt Nam sẽ sớm ổn định vì ngành này đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế và có nhiều sản phẩm đặc sắc.

Trên thực tế, ngành nông nghiệp cũng là ngành đặc thù ở chỗ phải đảm bảo lương thực, thực phẩm phục vụ cho người dân ở bất kỳ thời điểm nào. Trong mọi điều kiện dù bệnh dịch hay không, đó vẫn là nhu cầu thiết yếu của con người.

2. Ngành chế biến sản phẩm nông nghiệp

Chế biến sau thu hoạch sẽ là ngành hưởng lợi nếu như ngành nông nghiệp có dấu hiệu khởi sắc trở lại. Đây cũng là chìa khóa để nâng tầm giá trị nông sản khi xuất khẩu, đưa nông sản Việt tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu.

Ảnh minh hoạ

3. Y tế

Bên cạnh nông nghiệp, Shark Việt cũng không quên nhắc tới ngành y tế, một ngành đang hoạt động tích cực nhằm chống lại COVID-19. Theo ông, khủng hoảng kinh tế thời đại mới không phải chu kì 10 năm một lần mà cứ 2-3 năm lại có một đợt khủng hoảng. Việc có sức khỏe đủ để vượt qua khủng hoảng là yêu cầu đối với từng cá nhân và doanh nghiệp.

"Trong đại dịch này, chúng ta nhận thức được rất nhiều vấn đề về lĩnh vực y tế. Dịch vụ chăm sóc sức khỏe cũng như các thực phẩm chăm sóc sức khỏe sẽ vô cùng 'hot' trong thời gian sắp tới", Shark Việt khẳng định.

4. Công nghệ

Một trong những ngành đáng chú ý khác là công nghệ, nhất là các công nghệ hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận khách hàng và thị trường như thương mại điện tử, kinh doanh online.

Ảnh minh hoạ: Mua sắm và thanh toán bằng mã QR

Shark Việt cũng khuyên các doanh nghiệp chuyển đổi theo hướng sử dụng công nghệ, chuyển từ các phương pháp làm việc cổ điển sang trực tuyến, thúc đẩy các mối quan hệ kinh doanh thông qua hình thức trực tuyến. Bên cạnh đó, đội ngũ lãnh đạo và nhân viên cũng phải nâng cao trình độ qua các khóa học online, thay vì thụ động theo cách làm truyền thống.

5. Các giải pháp đô thị

Sau đại dịch, Shark Việt nhận định các giải pháp đô thị sẽ phát triển, đặc biệt là theo xu hướng xanh sạch đẹp, bền vững với môi trường. Ông nhấn mạnh trong mùa dịch, những thành phố lớn, hiện đại như Vũ Hán lại là tâm điểm của dịch bệnh trong khi các vùng nông thôn, vùng nghèo của Trung Quốc lại chịu ít tác động của COVID-19.

"Chúng ta phải thân thiện với môi trường, cố gắng xây dựng một đô thị có tính bền vững sâu và kinh tế tuần hoàn khép kín, chứ không phải vì mục tiêu phát triển mà bỏ đi một vài yếu tố về môi trường. Hãy cư xử công bằng với tự nhiên, chúng ta sẽ có kết quả tốt đẹp. Sức đề kháng của con người, sức đề kháng của doanh nghiệp và nền kinh tế sẽ tốt hơn nếu chúng ta hòa thuận với thiên nhiên", Shark Việt kết luận.

Nhật Anh
Nguồn CafeBiz