Wake-up 247 là động lực tăng trưởng của VinaCafé Biên Hòa trong năm 2019

Wake-up 247 là động lực tăng trưởng của VinaCafé Biên Hòa trong năm 2019

Hiện VinaCafé Biên Hòa vẫn chưa thể ước tính các tác động ngắn hạn của đại dịch COVID-19 đối với hoạt động kinh doanh của công ty trong năm 2020.

Công ty Cổ phần VinaCafé Biên Hòa (mã CK: VCF) đã công bố báo cáo thường niên năm 2019 trong đó hiện kế hoạch kinh doanh năm 2020 vẫn chưa được công ty công bố.

Mặc dù kết thúc năm 2019 với EPS và thị giá cao nhất thị trường (EPS đạt 25.615 đồng và thị giá 200.000 đồng) nhưng VCF vẫn đánh giá đây là một năm không thuận lợi trong bối cảnh ngành hàng café hòa tan hầu như không tăng trưởng.

Điểm nổi bật trong năm 2019 của VCF là mô hình "xây dựng thương hiệu" phân phối thông qua hệ thống phân phối chuyên biệt và rộng lớn của Masan Consumer cho thấy những ưu điểm vượt trội về khả năng phân phối nhất là ở vùng nông thôn trên cả 2 phương diện: bao phủ rộng và tốc độ tiếp cận thị trường nhanh chóng.

Nước tăng lực vị cà phê Wake-up 247 là điểm sáng nổi bật nhất, động lực tăng trưởng chính trong một năm mà thị trường không thuận lợi, Wake-up 247 tiếp tục đà tăng trưởng 20% về sản lượng tiêu thụ so với năm 2018.

Sang năm 2020, công ty cho biết hiện vẫn chưa thể ước tính các tác động ngắn hạn của đại dịch COVID-19 đối với hoạt động kinh doanh của công ty. Do đó, kế hoạch kinh doanh năm 2020 sẽ được VCF cập nhật mới nhất cho cổ đông tại ĐHĐCĐ thường niên hiện đang bị tạm hoãn bởi đại dịch COVID-19 theo đúng quy định.

Một số chiến lược kinh doanh năm 2020 được VCF công bố:

  • Đặt trọng tâm vào việc đột phá, sáng tạo trong việc phát triển phẩm mới, đáp ứng "các nhu cầu chưa được thỏa mãn" của người Việt Nam. Giữ vững vị trí dẫn đầu trong ngành cà phê hoà tan với hai nhãn hiệu chủ lực là Vinacafe và Wake-Up.
  • Biến nước tăng lực vị café Wake-up 247 và Compact Cherry (nhãn hàng của Masan) trở thành cột trụ tăng trưởng chính của ngành đồ uống thông qua việc xây dựng thương hiệu và gia tăng độ phủ.
  • Thâm nhập sâu rộng hơn và mở rộng danh mục sản phẩm cho thị trường xuất khẩu; tối đa hóa công suất và năng lực sản xuất của các nhà máy café hòa tan để tối ưu giá thành và nâng cao biên lãi gộp; tìm hiểu, ứng dụng công nghệ mới để nâng cao tỷ lệ thu hồi trong quá trình sản xuất.

Tú Anh
Nguồn CafeF