Ông Nguyễn Đức Tài tự tin: Thế Giới Di Động sẽ gia tăng thị phần sau khi đối thủ rút khỏi thị trường vì dịch COVID-19

Ông Nguyễn Đức Tài tự tin: Thế Giới Di Động sẽ gia tăng thị phần sau khi đối thủ rút khỏi thị trường vì dịch COVID-19

Trong bất kì tình huống nào, MWG sẽ vẫn sẽ tiếp tục gia tăng thị phần, và đi về tương lai với tư cách là nhà bán lẻ mạnh mẽ nhất.

Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (HoSE: MWG) vừa tổ chức cuộc họp trực tuyến với các nhà đầu tư liên quan đến ảnh hưởng của dịch COVID-19 lên hoạt động kinh doanh của công ty.

Nhìn nhận về ảnh hưởng của dịch COVID-19, ông Nguyễn Đức Tài, chủ tịch HĐQT MWG, cho biết dịch bệnh lần này sẽ làm tổng nhu cầu của toàn xã hội sẽ bị sụt giảm khi thu nhập của đa số người dân sẽ bị ảnh hưởng. Nhưng đồng thời nguồn cung cũng sẽ sụt giảm.

Nguồn: BStyle.vn

Ông lý giải thêm, trước đây thì trăm người bán vạn người mua, nhưng sau dịch bệnh lần này người mua ít đi nhưng người bán cũng giảm nhiều và ăn thua là ai trụ lại chuẩn bị phương án, để khi dịch bệnh qua đi có thể đứng lên và chạy nhanh về tương lai và giành lấy thị phần những bên rời bỏ thị trường để lại.

Thực ra, việc đối thủ rời bỏ thị trường là điều vẫn luôn xảy ra, và ai lấy được thị phần bỏ lại mới là điều quan trọng. Nhìn từ quá khứ, sau khi anh tài trong ngành này ra đi thì thực tế Thế Giới Di Động là người hưởng lợi, vì thị phần của công ty tăng liên tục.

Ngoài ra khi được hỏi về việc công ty tính toán lại kế hoạch lợi nhuận dưới ảnh hưởng của dịch COVID-19, ông Tài chia sẻ rằng, đây là sự kiện không có tiền lệ và việc đưa ra dự báo về kết quả kinh doanh công ty là điều vô cùng khó. Dù vậy, ông Tài nhấn mạnh, trong bất kì tình huống nào, Thế Giới Di Động sẽ vẫn sẽ tiếp tục gia tăng thị phần, và tiếp tục đi về tương lai với tư cách là nhà bán lẻ mạnh mẽ nhất. Điều đó có nghĩa là nếu mà thị trường tăng 5% thì công ty sẽ tăng 10-15%, nếu mà thị trường giảm 20% thì công ty chỉ giảm 5-10%, đó là điều MWG luôn hướng tới, ông Nguyễn Đức Tài chia sẻ một cách tự tin.

Liên quan đến vấn đề nhân sự, ông Tài cho biết, MWG chủ trương giữ lại toàn bộ nhân viên, để sau khi dịch qua đi, có thể cùng công ty mở rộng thị phần.

Quỳnh Anh
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư