Đua thiết kế lại logo cổ vũ 'cách biệt cộng đồng'

Đua thiết kế lại logo cổ vũ cách biệt cộng đồng

Không chỉ con người phải giữ khoảng cách, nhiều thương hiệu lớn trên thế giới và cả Việt Nam cũng đang làm vậy với logo của mình.

Các doanh nghiệp trên thế giới đang diễn tả "cách biệt cộng đồng" lên logo của mình bằng các thông điệp quảng cáo. Gần đây, vì COVID-19 cụm từ này đang trở nên phổ biến, nó có nghĩa là đứng cách người khác tối thiểu 2 mét để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm bệnh.

McDonald's Brazil tách rời hai đường cong màu vàng trên logo.

CNN cho biết, tuần trước, McDonald’s Brazil đăng lên mạng xã hội tấm hình logo với đường cong màu vàng được tách rời nhau. Đại diện truyền thông của doanh nghiệp giải thích dù có sự tách biệt tạm thời giữa khách hàng và McDonald’s vì một số nhà hàng đóng cửa nhưng họ vẫn có thể luôn luôn bên nhau. McDonald’s vẫn đang cung cấp dịch vụ giao hàng và nhận đồ ăn trên xe.

Quảng cáo của Coca-Cola tại Quảng trường Thời đại ở New York.

Coca-Cola đang chạy một quảng cáo ở quảng trường Thời đại (New York) với những chữ cái trên logo cách xa nhau cùng thông điệp "Xa nhau là cách tốt nhất để giữ kết nối".

Logo trong quảng cáo của hai hãng VW và Audi.

Audi và Volkswagen thay thiết kế logo các trang mạng xã hội. Audi tách bốn vòng tròn trên logo của hãng trong một video ngắn với thông điệp mọi người nên ở nhà và giữ khoảng cách. Volkswagen cũng có video với thông điệp tương tự khi chữ V và W được tách rời.

Tại Việt Nam, một số doanh nghiệp cũng bắt đầu có các sản phẩm truyền thông tương tự.

Sản phẩm truyền thông của một số doanh nghiệp tại Việt Nam.

Close Up Việt Nam, Ngân hàng VIB, Siêu thị Nguyễn Kim cũng đăng tải các hình ảnh với thông điệp giữ khoảng cách an toàn tối thiểu 2m.

Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã đổi ảnh đại diện trang Facebook Trà Dr. Thanh với logo người đàn ông đeo khẩu trang, cùng thông điệp "tuân thủ các quy định phòng chống COVID-19".

Hai chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế nói với CNN rằng các thông điệp và logo được tạo ra để khuyến khích "cách biệt cộng đồng" có cả ưu và nhược điểm.

"Tình hình hiện tại trên toàn cầu không thể đùa được. Nó là một vấn đề rất nghiêm trọng", Douglas Sellers, giám đốc sáng tạo của Siegel+Gale cho biết. Ông cho rằng, việc các thương hiệu thiết kế lại logo "cách biệt xã hội" có khả năng làm giảm mức độ nghiêm trọng của những gì chúng ta đang trải qua. Dù vậy, sự sáng tạo, đam mê và suy nghĩ muốn giúp đỡ, giáo dục phong trào "cách biệt xã hội" là điều đáng ghi nhận.

Theo Brian Braiker, tổng biên tập tạp chí Ad Age, đây là thời điểm để các thương hiệu cung cấp dịch vụ thực sự có ý nghĩa như Gap sản xuất khẩu trang để bảo vệ nhân viên hay LVMH sản xuất nước rửa tay.

Tú Anh
Nguồn VnExpress