Người dùng mạng xã hội thích xem video

Người dùng mạng xã hội thích xem video

Lượng tương tác trên Facebook với nội dung video đạt 6,55% trên tổng số lượt tiếp cận, cao hơn mức 5,22% của các post ảnh.

Theo thống kê của We Are Social, công ty toàn cầu chuyên nghiên cứu về truyền thông xã hội, nội dung với định dạng video chiếm ưu thế trên các nền tảng số, đặc biệt là mạng xã hội. Tỷ lệ tương tác trung bình của một bài đăng kèm ảnh, bài đăng chứa link dẫn và status lần lượt đạt 5,22%, 3,22% và 2,71% trên tổng số lượt tiếp cận nội dung đó (reach) trong khi video đạt tới 6,55%.

Video lôi kéo được nhiều tương tác nhất. Nguồn: We Are Social.

"Các loại video 'dễ tiêu hóa', có tính tương tác cao như video ngắn và vertical video (video quay theo chiều dọc) đạt hiệu ứng tốt và sẽ là xu hướng thời gian tới. Video dạng livestream cũng bắt đầu được chú ý và ưa chuộng trên mạng xã hội. Quyền năng của định dạng này nằm ở tính tương tác trực tiếp. Những yếu tố âm thanh, hình ảnh hoặc biểu cảm của người nói được truyền tải theo thời gian thực, tiếp cận một cách gần gũi hơn với người xem. Livestream cũng tốn ít chi phí, không cần chỉnh sửa hậu kỳ", ông Trần Quốc Toản, CEO Adsota, nhận định trong báo cáo thị trường quảng cáo số Việt Nam 2019.

Trong năm 2019, trung bình mỗi ngày, người Việt dành 6 tiếng 42 phút để truy cập Internet trên mọi thiết bị. Trong đó, 2 tiếng 33 phút dành cho mạng xã hội, cao hơn mức trung bình của thế giới là 2 tiếng 16 phút. Với người dùng đa dạng, ở mọi lứa tuổi, Facebook được coi là mạng xã hội "quốc dân" còn giới trẻ lại yêu thích Instagram và Tiktok.

Số lần tương tác trung bình trong một tháng trên Facebook của nữ và nam. Nguồn: Adsota

Bên cạnh đó, theo thống kê của Adsota, giới nữ có xu hướng tương tác nhiều hơn nam giới với các bài post trên mạng xã hội. "Với đặc điểm dễ bị tác động bởi yếu tố cảm xúc và các luồng thông tin khác nhau, nữ giới thường hoạt động tích cực trên mạng xã hội. Họ sẵn sàng tương tác và chia sẻ ý kiến cá nhân về những vấn đề và thông điệp có liên quan, cũng như có xu hướng bấm vào nội dung quảng cáo nhiều hơn", ông Toản cho biết.

Với 43,7 triệu người dùng, Việt Nam nằm trong 15 quốc gia có số người dùng smartphone cao nhất thế giới. Người Việt chủ yếu truy cập Internet thông qua các công cụ di động, trong khi việc sử dụng PC để tham gia thế giới trực tuyến chỉ chiếm 30%. Do đó, họ thích và tương tác nhiều hơn với các nội dung được thiết kế phù hợp với nền tảng mobile. Tỷ lệ tra cứu về sản phẩm và mua hàng thông qua smartphone cũng lần lượt đạt mức cao 59% và 53%.

Châu An
Nguồn VnExpress