Grab nhận thêm 850 triệu USD từ các nhà đầu tư Nhật

Grab nhận thêm 850 triệu USD từ các nhà đầu tư Nhật

Khoản đầu tư mới trị giá 850 triệu USD từ MUFG và TIS nhằm gia tăng nguồn lực cho Grab trong việc phát triển dịch vụ ở mảng tài chính.

Các nhà đầu tư rót vốn lần này cho Grab gồm Mitsubishi UFJ Financial Group (MUFG), đầu tư 706 triệu USD và TIS, đầu tư 150 triệu USD. Trong đó, Grab và MUFG sẽ đồng phát triển các dịch vụ và sản phẩm tài chính thế hệ mới, hướng đến nhu cầu tài chính của đối tác nhà hàng, tài xế và người dùng.

Trong khi đó, một phần trong thỏa thuận của Grab và TIS là hợp tác nâng cao cơ sở hạ tầng thanh toán di động trong khu vực Đông Nam Á và Nhật Bản, từ đó thúc đẩy các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt. Cả hai công ty cũng sẽ hợp tác để phát triển các công nghệ thanh toán mới.

Grab đã nộp hồ sơ xin giấy phép ngân hàng số tại Singapore và ra mắt giải pháp quản lý tài sản GrabInvest.

Ông Ming Maa, Chủ tịch Grab kỳ vọng việc hợp tác sẽ đảm bảo mọi người dân Đông Nam Á có thể tiếp cận được với các sản phẩm, dịch vụ tài chính ở mức giá phải chăng, là chìa khóa để thúc đẩy tài chính toàn diện cho cả khu vực.

Năm 2019, Grab tiếp tục tăng trưởng và củng cố vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực đặt xe công nghệ, giao nhận thức ăn và thanh toán di động ở Đông Nam Á. Grab Financial Group cũng nhanh chóng mở rộng hoạt động kinh doanh, bổ sung thêm các sản phẩm dịch vụ tài chính như bảo hiểm tiêu dùng và cho vay tiêu dùng trong khu vực. Công ty này cũng đã nộp hồ sơ xin giấy phép ngân hàng số tại Singapore và ra mắt giải pháp quản lý tài sản GrabInvest.

Viễn Thông
Nguồn VnExpress