Sony đóng cửa website về điện thoại

Sony đóng cửa website về điện thoại

Trang web SonyMobile.com dùng để giới thiệu điện thoại Sony trong hơn 10 năm qua, đã không còn tồn tại.

Khi truy cập vào địa chỉ này, người dùng sẽ được chuyển hướng đến website chung của Sony, nơi smartphone chỉ là một mảng nhỏ trong rất nhiều mảng sản phẩm mà hãng đang kinh doanh.

Theo PhoneArena, động thái này của Sony diễn ra một cách đột ngột nhưng không gây bất ngờ. Trước đó, hãng này đã xác nhận việc dừng hoạt động diễn đàn hỗ trợ cho người dùng điện thoại Xperia, đồng thời đóng cửa văn phòng của Sony Mobile khu vực châu Âu nhằm cắt giảm chi phí và tinh gọn bộ máy.

Trang web Sony Mobile từng được đổi tên từ Sony Ericsson, là nơi giới thiệu smartphone Sony hàng chục năm qua.

Mặc dù vậy, website về smartphone của hãng vẫn nhận được sự quan tâm lớn. Theo số liệu từ Similarweb, trang web này vẫn có hơn 40 triệu lượt truy cập mỗi tháng, đứng thứ 14 thế giới trong mảng điện tử tiêu dùng, nhưng xếp sau nhiều đối thủ như Samsung, Huawei, Xiaomi.

Mảng smartphone của Sony hoạt động không hiệu quả trong nhiều năm trở lại đây. Trong năm 2019, có thời điểm hãng chỉ bán được 600 nghìn điện thoại trong một quý, và trong quý kinh doanh tốt nhất cũng chỉ đạt 1,3 triệu điện thoại bán ra trên toàn cầu. Trong quý đầu năm 2020, Sony cũng dự kiến sẽ bán khoảng 700 nghìn smartphone. Mẫu smartphone mới nhất mà hãng ra mắt là Xperia L4, một sản phẩm thuộc phân khúc tầm trung, giá rẻ.

Quý Văn
Nguồn VnExpress