Taxi Mai Linh thay tổng giám đốc

Taxi Mai Linh thay tổng giám đốc

Ông Rahn Wood, sếp cũ của ngân hàng Eximbank, VIB, giữ chức Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Mai Linh từ tháng 2.

Doanh nhân này sẽ thay vị trí của người tiền nhiệm Hồ Huy để phù hợp quy định chủ tịch HĐQT không kiêm nhiệm chức danh tổng giám đốc một công ty đại chúng.

Ông Rahn Wood là người Australia, có hơn 30 năm kinh nghiệm làm việc tại các ngân hàng lớn trong mảng kỹ thuật số và công nghệ. Ông từng đảm nhiệm vị trí Phó giám đốc ngân hàng bán lẻ và PMO tại Eximbank, tư vấn chiến lược của quỹ đầu tư VinaCapital, Giám đốc khối ngân hàng bán lẻ tại VIB...

Ông Rahn Wood. Ảnh: ML

Trước khi bổ nhiệm nhân sự cấp cao, Mai Linh đã hoàn tất việc hợp nhất 3 công ty thành viên nhằm chuyển đổi thành mô hình một văn phòng trụ sở chính và các chi nhánh trực thuộc. Công ty đặt mục tiêu chiếm thị phần chi phối tại các địa phương có mặt thương hiệu Mai Linh và tăng cường doanh thu từ các giá trị gia tăng như dịch vụ cho thuê chỗ quảng cáo, hợp tác kinh doanh... Dự kiến lợi nhuận sau thuế hợp nhất vào năm 2020 khoảng 793 tỷ đồng, gấp ba lần năm ngoái.

Trước khi hợp nhất, Tập đoàn Mai Linh có tổng vốn điều lệ trên 1.016 tỷ đồng, hoạt động chủ yếu tại khu vực phía nam. Tập đoàn Mai Linh nắm giữ 47,79% vốn điều lệ của Mai Linh Miền Trung và 47,86% vốn điều lệ của Mai Linh Miền Bắc.

Phương Đông
Nguồn VnExpress