Apple thống trị thị trường tai nghe True Wireless

Apple thống trị thị trường tai nghe True Wireless

Apple AirPods đã chiếm hơn 50% thị phần tai nghe True Wireless, bỏ rất xa những đối thủ đứng sau như Xiaomi hay Samsung.

Theo số liệu từ Strateg Analytics, Apple đã xuất xưởng 58,7 triệu AirPods các loại, gồm AirPods 1, 2 và AirPods Pro, chiếm 54,4% thị phần. Con số này khá gần với dự đoán 60 triệu chiếc của Counterpoint trước đó và gấp đôi năm 2018.

AirPods được Apple trình làng năm 2016 nhưng bị đánh giá không mấy tích cực khi ra mắt. Tuy nhiên, công ty Mỹ đã chứng minh điều ngược lại. Nhu cầu lớn dành cho mẫu tai nghe này khiến Apple phải tăng gấp đôi sản lượng AirPods và AirPods Pro vào năm ngoái.

AirPods thu hút đa dạng người dùng dù thiết kế và chất lượng âm thanh không quá nổi bật. Ảnh: SoundGuys.

Trên thực tế, Apple chưa từng tiết lộ chi tiết về doanh số của dòng sản phẩm này, mà chỉ gộp vào nhóm thiết bị đeo. Tổng doanh thu của nhóm (bao gồm cả Apple Watch, AirPods, Beats, HomePod và Apple TV) đạt 6,5 tỷ USD trong quý IV/2019, tức tăng 54%, góp phần giúp Apple gánh được mảng iPhone đang chững lại.

Trong khi đó, đứng ở vị trí thứ hai ở thị trường True Wireless không phải là một hãng âm thanh tiếng tăm, mà là Xiaomi. Công ty điện tử đến từ Trung Quốc đã xuất xưởng 9,1 triệu tai nghe True Wireless trong 2019, chiếm thị phần 8,5%. Androidauthority đánh giá, thành công của hãng chủ yếu đến từ yếu tố giá rẻ so với các đối thủ.

Samsung với dòng Galaxy Buds đã xuất xưởng 7,4 triệu chiếc, chiếm thị phần 6,9%. Dự kiến, hãng sẽ trình làng thế hệ tiếp theo của tai nghe này tại sự kiện ra mắt Galaxy S20 vào tháng 2 tới, trước thềm sự kiện MWC 2020 ở Barcelona (Tây Ban Nha).

Sau AirPods, thị trường True Wireless đang nhận được sự quan tâm với sự tham gia của hàng loạt tên tuổi, như Huawei, Oppo, MSI đến các thương hiệu chuyên về âm thanh như JBL, Audio Technica, Harman Kardon, Klipsch... Times of India nhận định, nếu 2019 là năm của tai nghe AirPods, 2020 là năm để các công ty khác tìm cách tạo ra đối thủ của AirPods để đánh bại Apple. "Toàn bộ ngành công nghiệp đang tìm cách để vượt Apple", Patrick Moorhead, Chủ tịch Moor Insights & Strategy nhận định.

Bảo Lâm
Nguồn VnExpress