Sendo được đầu tư 61 triệu USD

Sendo được đầu tư 61 triệu USD

Tổng giám đốc Sendo Trần Hải Linh cho biết sàn thương mại điện tử này vừa hoàn tất vòng gọi vốn series C với giá trị 61 triệu USD.

Vòng gọi vốn lần này có hai nhà đầu tư mới là EV Growth (Indonesia) và Kasikornbank (Thái Lan). Các nhà đầu tư cũ như SBI Group, BEENOS, SoftBank Ventures Asia, Daiwa PI Partners và Digital Garage tiếp tục tham gia rót tiền. Họ cũng chính là những nhà đầu tư đã rót 51 triệu USD trong series B cho sàn thương mại điện tử này vào năm ngoái.

Sendo là sản phẩm của Công ty công nghệ Sen Đỏ, được thành lập bởi Tập đoàn FPT. Sau vòng rót vốn series C, nhà đầu tư trong nước nắm gần 37% Sendo và 13 cổ đông ngoại nắm hơn 63% cổ phần. Trong đó, SBI E-Vietnam đang là cổ đông ngoại lớn nhất nắm 21,85%, Econtext Asia nắm 11,47%, Beenos Asia nắm 5,93%...

Ông Trần Hải Linh, Tổng giám đốc Sendo cho biết công ty sẽ sử dụng nguồn tiền này để mở rộng dịch vụ, đầu tư hơn vào công nghệ AI và máy học. Hiện nay, tổng giá trị giao dịch (GMV) hàng năm của Sendo đã vượt 1 tỷ USD. Vào giữa tháng 6, ông cho hay Sendo có doanh thu đều đặn đáng kể từ việc bán quảng cáo cho các doanh nghiệp đang kinh doanh trên sàn. Thực tế, nếu để nói về vận hành thuần túy, Sendo đã có lãi.

Theo bảng xếp hạng của công ty thương mại điện tử Iprice, tổng lượng truy cập vào website và lượt tải ứng dụng của sàn thương mại điện tử Sendo trong quý III/2019 đã vươn lên xếp thứ 2 chỉ sau Shopee. Riêng lượng truy cập website, nền tảng này cán mức 30,9 triệu lượt mỗi tháng. Đây là quý thứ hai liên tiếp Sendo đạt mức tăng trưởng về truy cập website trên 10%.

Quỳnh Trang
Nguồn VnExpress