Sơn Tùng M-TP in zombieland: “nước cờ” táo bạo và thành công của OTiV

Sơn Tùng M-TP in zombieland: “nước cờ” táo bạo và thành công của OTiV

Những ngày gần đây, cộng đồng mạng được một phen dậy sóng với “cú hit” từ ông lớn trong ngành dược phẩm. Chỉ sau khoảng 2 tuần công chiếu, đoạn phim của nhãn hàng OTiV đã thu hút gần 50 triệu views, điều mà rất ít nhãn hàng dược trước đây làm được trong một chiến dịch online.

“Chơi lớn” với dàn sao khủng

Dược phẩm ECO chẳng phải là cái tên xa lạ với cộng đồng bởi sở hữu hàng chục nhãn hàng đứng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Những nhãn hàng này luôn được phủ sóng mạnh mẽ trên các kênh marketing truyền thống như truyền hình, báo chí, pano/billboard quảng cáo… Và gần đây, độ phủ marketing của Dược phẩm ECO còn được viral mạnh mẽ trên nền tảng online với những chiến dịch “khủng”, mới đây nhất là phim ngắn bắt tay cùng dàn sao tên tuổi với tên gọi: Sơn Tùng M-TP in zombieland.

Nhãn hàng kết hợp với Sơn Tùng - một ca sĩ trẻ hàng đầu có lượng fan đông đảo và khá khắt khe trong việc lựa chọn nhãn hàng để hợp tác. Ngoài ra, OTiV còn mời tham gia phim những gương mặt sáng giá trong làng hài như Lê Giang, Mạc Văn Khoa, Quang Minh, Kiều Trinh… với sự chỉ đạo của đạo diễn trẻ Lê Thiện Viễn. Vì thế, video quảng cáo của OTiV được đánh giá là độc lập về mọi tiêu chí.

Mạc Văn Khoa, Quang Minh, Lê Giang đều là những diễn viên hài thu hút cộng đồng mạng trong thời gian vừa qua.

Chiến dịch thay đổi định kiến khách hàng

Qua Sơn Tùng M-TP in zombieland, với cách thức thể hiện mới lạ và rất “trendy” khi bắt vào không khí ma quái của mùa lễ hội Halloween, có thể thấy nhãn hàng đang muốn tập trung vào đối tượng trẻ tuổi. Điều này hoàn toàn khác biệt với định hướng của OTiV - sản phẩm chăm sóc trí não đã được hàng triệu khách hàng “tuổi xế chiều” tin tưởng sử dụng. Vậy, OTiV đang đi lệch hướng hay muốn “mở đường”?

Trả câu hỏi này, ông Hồ Đoàn Quốc Bảo, Giám đốc Marketing của công ty CP Dược phẩm ECO cho biết: “6 năm qua, OTiV đã chinh phục thành công hàng triệu khách hàng lớn tuổi bằng hiệu quả rõ rệt và sự an toàn của sản phẩm trong việc chăm sóc trí não, cải thiện mất ngủ, đau đầu, suy giảm trí nhớ.

Tuy nhiên giờ đây, những vấn đề này không còn là chuyện riêng của người có tuổi, mà đang có xu hướng trẻ hóa, ảnh hưởng trực tiếp và nghiêm trọng đến kết quả học tập, công việc, chất lượng cuộc sống, hạnh phúc, thậm chí tính mạng của rất nhiều người. Trong khi đó, OTiV có hiệu quả rất tốt trong việc cải thiện vấn đề mất ngủ, đau đầu, hay quên cho người trên 12 tuổi. Vì thế, chúng tôi không thể không tiến tới nhóm khách hàng trẻ, những người cũng thực sự đang cần tới OTiV để giải quyết những vấn đề nghiêm trọng của mình”.

Cùng với bom tấn trên online, OTiV và Sơn Tùng còn phủ hình ảnh khắp nơi, từ ngách nhỏ đến các khu vực sầm uất trên đường phố.

Như vậy có thể thấy, OTiV đã dùng bom tấn để mở đường cho cuộc tiến công vào lãnh thổ rộng lớn của người trẻ. Và việc dùng dàn sao lớn, đặc biệt gương mặt sáng giá như Sơn Tùng M-TP chính là bước đi khôn ngoan để nhanh chóng gây được sự chú ý cũng như lan tỏa rộng rãi thông điệp được truyền tải trong phim.

Thông điệp nhân văn đằng sau idea sáng tạo

Lấy chủ đề “xác sống” làm sợi chỉ đỏ xuyên suốt, Sơn Tùng M-TP in zombieland nghe có vẻ nhuốm màu tưởng tượng nhưng ngẫm lại thì rất thực tế.

Sơn Tùng M-TP chính là đại diện cho hàng triệu startup đang phải đối mặt với áp lực thành công. Chàng nhân viên trẻ Mạc Văn Khoa luôn nỗ lực hoàn thành tốt công việc, vươn lên khẳng định mình. Cô kế toán Lê Giang thì gồng mình gánh đủ những áp lực “phụ nữ” - giữ chồng, chăm con cho bằng người ta mà không thể bỏ bê công việc. Học sinh Kiều Trinh thì mất ăn mất ngủ vì áp lực học hành, bị so sánh với “con nhà người ta”, lo lắng cho tương lai và sự nghiệp. Giám đốc tài chính Quang Minh hoạt động trong địa hạt tài chính kinh doanh siêu áp lực, mỗi bước đi sai có thể dẫn tới sự đổ vỡ của cả doanh nghiệp…

Độ phủ lớn về nội dung câu chuyện của phim ngắn khiến mỗi người xem đều có thể nhận ra bóng dáng của bản thân trong mỗi nhân vật, thấy bạn bè người thân trong từng hình tượng, và trên hết là “đau đáu” đi tìm cho mình một giải pháp cải thiện mất ngủ, giảm đau đầu, tăng cường trí nhớ hiệu quả.

OTiV xuất hiện ở đoạn cuối clip cùng bài nhảy “zombie dance” như là lời giải cho nỗi băn khoăn đó. Câu slogan Ngủ thật chất, hết đau đầu, đời mới phất mà Sơn Tùng nhấn mạnh được nhiều người đánh giá là ấn tượng, dễ nhớ, truyền tải khá trọn vẹn thông điệp của sản phẩm.

“To be continued” và sức ép mới cho OTiV

Mạnh tay “chơi lớn” với dàn sao khủng, trẻ hóa đối tượng truyền thông, idea mới mẻ với những thông điệp “thẳng và chất”, Sơn Tùng M-TP in zombieland đã hút được gần 50 triệu lượt xem trên cả Facebook và Youtube chỉ sau 2 tuần ra mắt. Theo ông Hồ Đoàn Quốc Bảo, nhờ hiệu ứng của phim ngắn, doanh số bán hàng của OTiV đã tăng lên 200% từ thời điểm tung clip cho đến nay, trong đó lượng khách hàng ở nhóm trẻ tăng gấp nhiều lần so với trước.

Có thể thấy, viral clip đã giúp OTiV tiếp cận được một lượng khách hàng mới đông đảo là những người trẻ. Tuy nhiên, đây cũng là nhóm khách hàng dễ thay đổi, thường xuyên tiếp cận những điều mới mẻ - trong đó không ít những chiến dịch quảng cáo mới, thậm chí của các nhãn hàng đối thủ. Vậy điều gì giúp OTiV kéo dài được thành công và bước đi tiếp theo là gì?

Ông Hồ Đoàn Quốc Bảo cho hay, chiến dịch này mới chỉ là ngòi nổ đầu tiên, phá tan những khái niệm truyền thông cũ kỹ của ngành dược để mở đường đến với giới trẻ. Bên cạnh viral clip, chúng tôi còn rất nhiều “vũ khí” khác như các bài viết, clip khoa học, chia sẻ từ chuyên gia, trải nghiệm của người dùng… và những bí mật đang “to be continued” để công chúng có đủ nguồn kiến thức chính thống về vấn đề chăm sóc não bộ, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh lý như mất ngủ, đau đầu, suy giảm trí nhớ, đột quỵ, teo não…

Ông Hồ Đoàn Quốc Bảo - Giám đốc Marketing công ty ECO.

Trên cơ sở đó, bằng sự thông thái và nhanh nhạy của giới trẻ, họ sẽ có những quyết định của riêng mình để thay đổi tư duy, hành động và lựa chọn OTiV để trở thành người bạn đồng hành thân thiết. Có được “tình bạn” này không phải dễ dàng, song OTiV tự tin rằng với chất lượng, hiệu quả của sản phẩm, tính an toàn cao, cơ chế khoa học vượt trội, được sản xuất tại Mỹ và nhập khẩu chính ngạch vào Việt Nam sẽ giúp duy trì sự gắn kết dài lâu giữa OTiV và cộng đồng người trẻ.

Như vậy, xét về khía cạnh viral và hiệu quả bán hàng sau clip, có thể thấy OTiV đã thu được những thành công vang dội. Liệu OTiV và Dược phẩm ECO có duy trì được phong độ đỉnh cao như hiện tại, và sắp tới có những kế hoạch nào gây tiếng vang cho giới marketing, chúng ta hãy cùng chờ đón.

Brands Vietnam