CEO Go-jek từ chức để tham gia nội các mới của Indonesia

CEO Go-jek từ chức để tham gia nội các mới của Indonesia

Nadiem Makarim rời startup "kỳ lân" đầu tiên của Indonesia, Go-jek để tham gia nội các mới của chính phủ.

Thông tin này được Go-jek đưa ra sáng ngày 21/10. Sự bổ nhiệm Makarim phù hợp với tuyên bố của Tổng thống Joko Widodo - ưu tiên các chuyên gia và thành viên trẻ trong nội các nhiệm kỳ hai của mình. Ông Widodo tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ hai hôm qua. Ông không mất nhiều thời gian để công bố danh tính các thành viên trong nội các.

Đồng sáng lập Gojek Nadiem Makarim. Ảnh: Bloomberg

Makarim sinh ra trong một gia đình nổi tiếng tại Indonesia. Ông của Makarim từng là một thành viên trong phái đoàn đàm phán giúp Indonesia giành độc lập năm 1949.

Makarim thành lập Go-jek năm 2010. Thời ban đầu, mọi thứ đều được làm thủ công, nhân viên gọi điện cho từng tài xế xe máy đến khi có người chấp nhận yêu cầu đặt xe, trong khi Makarim phải làm tại một startup khác để duy trì Go-jek.

Đến năm 2015, đồng sáng lập Go-jek quyết định giới thiệu ứng dụng trên smartphone với sự hỗ trợ từ quỹ đầu tư Northstar Group. Khi ra mắt tháng 1/2015, ứng dụng phổ biến đến mức không theo kịp nhu cầu.

Hiện Gojek đạt giá trị khoảng 10 tỷ USD và có 2 triệu tài xế, 400.000 đối tác nhà hàng. Ứng dụng đã được tải hơn 155 triệu lượt tại Đông Nam Á. Nhà đầu tư của startup này gồm Google, JD.com, Tencent...

Anh Tú (theo Bloomberg)
Nguồn VnExpress