TVC quảng bá hạt nêm CHIN-SU lọt top APAC YouTube Leaderboard tháng 8

TVC quảng bá hạt nêm CHIN-SU lọt top APAC YouTube Leaderboard tháng 8

Bảng xếp hạng APAC YouTube Leaderboard* tháng 8 gọi tên CHIN-SU với TVC ra mắt sản phẩm hạt nêm vị ngọt thanh mới. Điều gì đã giúp TVC đến từ CHIN-SU đạt được hơn 13 triệu lượt xem chỉ trong 1 tháng ra mắt?

*APAC YouTube Leaderboard là bảng xếp hạng quảng cáo được Google công bố hằng tháng, dựa trên thuật toán phân tích số lượt xem tự nhiên và khả năng giữ chân người xem (audience retention).

Từ trước đến nay, gia vị luôn là một ngành hàng sôi động với sự tham gia của nhiều công ty đa quốc gia lẫn nội địa. Nhờ đó, người tiêu dùng luôn có đa dạng lựa chọn về chủng loại sản phẩm. Đồng thời, với ngành hàng này, được dùng thử các loại sản phẩm mới là niềm vui mua sắm của người tiêu dùng. Vì vậy, các thương hiệu luôn phải nỗ lực, chi nhiều cho cải tiến sản phẩm và truyền thông để liên tục làm mới và cạnh tranh.

Một trong những doanh nghiệp nổi bật trong việc liên tục cải tiến sản phẩm là Masan Consumer. Nhờ vào danh mục sản phẩm đầy đủ và đa dạng, doanh nghiệp này luôn thuộc top đầu trong những ngành hàng gia vị mà họ đã thâm nhập, cụ thể là hơn 62% thị phần trong ngành hàng nước mắm với nhãn hiệu Nam Ngư, CHIN-SU hay hơn 60% thị phần trong ngành hàng nước tương đến từ nhãn hiệu CHIN-SU và Tam Thái Tử.

Đầu năm 2019, CHIN-SU giới thiệu sản phẩm hạt nêm vị ngọt thanh từ thịt và tôm với mục tiêu hoàn chỉnh bộ sản phẩm gia vị của mình. Được kì vọng là sản phẩm chủ lực của ngành hàng hạt nêm và củng cố vị thế của Masan, hạt nêm từ tôm và thịt chứa đựng nhiều nỗ lực khác biệt cả về công thức sản phẩm lẫn truyền thông.

Từ khác biệt về công thức hạt nêm…

Đối với những người nội trợ, vị ngọt của nước dùng thường đến từ việc hầm thịt, ninh xương cùng rau củ quả. Do đó, phần lớn sản phẩm hạt nêm trên thị trường hiện nay đều có hai thành phần này.

Thành phần từ tôm chưa được các thương hiệu khai thác tối đa, trong khi đó thịt của tôm lại được biết đến nhờ vị ngọt thanh rất tự nhiên.

Việc đưa vị ngọt từ tôm kết hợp với thịt heo là một nỗ lực khác biệt của CHIN-SU để làm nổi bật các sản phẩm của mình trong thị trường gia vị đông đảo mặt hàng. Với thông điệp “vị ngọt thanh từ thịt và tôm”, hạt nêm CHIN-SU mới đem đến vị ngọt thanh tự nhiên và vẫn giữ trọn vẹn được hương vị nguyên bản của món ăn. Sự kết hợp mới lạ này thể hiện khả năng am hiểu khẩu vị người tiêu dùng Việt của CHIN-SU.

Sự kết hợp độc đáo của tôm và thịt đem đến khác biệt cho sản phẩm.

Đến khác biệt về “công thức” truyền thông…

Thành công của chiến dịch không thể không kể đến TVC với hình ảnh “bếp xưa”. Đi ngược lại với hình ảnh gia đình quây quần bên căn “bếp hiện đại” xuất hiện trong nhiều TVC quảng cáo gia vị trên thị trường, đội ngũ Marketing của CHIN-SU quyết định khai thác concept “câu chuyện dân gian” nhằm mang đến cảm giác nhẹ nhàng giải trí cho nhóm người tiêu dùng mục tiêu.

Tuy khai thác hình ảnh dân gian nhưng câu chuyện lại xoay quanh chủ đề “thoát ế” của một cô gái trẻ, nhờ vào bí quyết nấu ăn sử dụng gia vị độc đáo để hy vọng có được thái tử. Yếu tố xưa và nay được kết hợp khéo léo với nhau đã mang đến màu sắc mới mẻ cho TVC này.

Diễn xuất tự nhiên và duyên dáng của Ninh Dương Lan Ngọc cũng đã góp phần giúp thông điệp về sản phẩm hạt nêm ngọt thanh mới dễ dàng lan tỏa đến nhóm người tiêu dùng mục tiêu. Khá quen thuộc với các bà nội trợ thông qua các dự án phim và gameshow gần đây, Ninh Dương Lan Ngọc đã thành công trong việc thu hút sự chú ý và giữ chân người xem.

Ninh Dương Lan Ngọc là một trong những nhân tố giúp TVC có thể thu hút đông đảo sự chú ý và giữ chân người xem.

Thành công của chiến dịch chưa thể đánh giá ngay, nhưng dũng cảm khác biệt, khai thác một concept mới là bước đi đầu tiên để có thể đến đích. CHIN-SU đã dũng cảm làm nên điều khác biệt này.

Vận dụng nhuần nhuyễn “công thức” truyền thông đa kênh

Kết hợp giữa 3 hình thức quảng cáo mang đến hiệu quả cao trên YouTube là quảng cáo Masthead, Trueview và Bumper ad, thương hiệu có thể tối đa hóa tiếp cận và lan tỏa thông điệp chiến dịch đến số đông người tiêu dùng mục tiêu. Chỉ trong 1 ngày, quảng cáo Masthead của TVC đã thu về gần 8 triệu lượt xem. Không chỉ “lọt top” APAC YouTube Leaderboard trong tháng 8, kênh YouTube CHIN-SU Foods cũng nhận được gần 17 nghìn lượt đăng kí theo dõi. Nhờ đó, thương hiệu đã nhận được nút bạc YouTube, một “phần thưởng” cho những nỗ lực trong thời gian qua của đội ngũ CHIN-SU.

Đại diện nhãn hàng CHIN-SU chia sẻ: “Toàn bộ các hoạt động của chiến dịch đều hướng đến mục tiêu tăng nhận biết thương hiệu cho sản phẩm mới và thúc đẩy người tiêu dùng dùng thử sản phẩm. Cũng như các chiến dịch tung hàng khác, thương hiệu thực hiện chiến dịch truyền thông phối hợp đa kênh từ TVC đến OOH, Digital…

Ngân sách dành cho Digital chỉ chiếm khoảng 8% tổng ngân sách chiến dịch nên việc TVC của thương hiệu lọt top APAC YouTube Leaderboard là một bất ngờ lớn. Xếp cùng bảng xếp hạng với 12 thương hiệu lớn trong khu vực như SK-II Hong Kong, Kia Motors Ấn Độ, Vivo Thái Lan hay Samsung Pakistan… là một tin vui với đội ngũ thực hiện chiến dịch này”.

Trong ngành hàng cạnh tranh cao và đòi hỏi nhiều yếu tố mới, với công thức và cách tiếp cận khác biệt, CHIN-SU đã “đáp ứng” được yêu cầu cao của người tiêu dùng. Vẫn còn sớm để có thể kết luận, nhưng với những kết quả đạt được đến thời điểm này, chắc chắn đây là một “tân binh” đáng chú ý.

Uyên Nguyễn
Brands Vietnam