Nữ tỷ phú truyền cảm hứng cho cộng đồng khởi nghiệp

Nữ tỷ phú truyền cảm hứng cho cộng đồng khởi nghiệp

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo chèo lái ngân hàng HDBank từ top 40 lên nhà băng thuộc nhóm đầu thị trường, gây dựng nhiều chương trình phúc lợi cho lớp trẻ.

Bà Phương Thảo được Forbes bầu chọn là nữ tỷ phú tự thân của Đông Nam Á. Nữ doanh nhân nổi danh khi đem tới giấc mơ bay cho hàng triệu người từ Vietjet Air. Nhưng tài chính - ngân hàng là chuyên môn chính, lĩnh vực tâm huyết của nữ tỷ phú. Dấu ấn của bà trong sự nghiệp tài chính in dấu bằng hành trình trưởng thành của HDBank.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo diễn thuyết đầu trong sự kiện đầu năm nay.

Nữ CEO trong những năm tháng tuổi trẻ gắn với hình ảnh cô gái nhỏ, nữ tính. Bà trở thành Tiến sĩ kinh tế ở tuổi 27 sau khi trải qua đào tạo của 3 trường đại học về ngành tài chính, tín dụng, ngân hàng, kinh tế và nghệ thuật hiện đại. Tỷ phú Phương Thảo được ngưỡng mộ từ những ngày kinh doanh trên xứ sở Bạch Dương lẫn quãng thời gian trở về cống hiến tại quê nhà.

Trước khi trở thành cổ đông lớn của HDBank, bà từng tham gia sáng lập và quản trị tại 2 ngân hàng Techcombank và VIB. Thành công của bà khẳng định đóng góp của một thế hệ doanh nghiệp tư nhân năng động trong nền kinh tế, cũng là niềm tự hào về trí tuệ, sáng tạo của người Việt trên bản đồ tài chính - ngân hàng quốc tế và trên thị trường hội nhập.

Nổi tiếng với những thành tựu lớn, bận rộn và ít xuất hiện ở các hội nghị, hội thảo, nhưng bà hay dành thời gian cho các diễn đàn có sự tham gia của nhiều bạn trẻ, sinh viên. Bà quan tâm đến thế hệ trẻ Việt Nam từ xây dựng chương trình "Chắp cánh yêu thương", mỗi năm trao tặng hàng loạt học bổng khuyến khích học trò nghèo đến trường, trao áo ấm cho trẻ ở vùng sâu, vùng xa.

Nữ tỷ phú nổi tiếng của Việt Nam.

Nữ doanh nhân gây dựng 10 năm đồng hành cùng bộ môn thể thao trí tuệ qua giải cờ vua quốc tế HDBank, từ đấu trường đó đã làm nên thành công của những tên tuổi kỳ thủ Việt Nam như Quang Liêm, Trường Sơn, đồng hành cùng cờ vua và bóng đá Futsal HDBank để nâng cao góp phần cải thiện, nâng cao thể chất của người Việt trẻ.

Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo truyền cảm hứng và thắp lên khát khao thành công, tinh thần lạc quan trong kinh doanh cho các thế hệ học sinh, sinh viên trong nước và quốc tế. Cụ thể thông qua những buổi gặp gỡ trò chuyện cùng các trường học như trường hoàng gia London, trường kinh doanh Harvard, các nghiên cứu sinh MBA của trường kinh doanh Tuck thuộc Đại học Dartmouth...

Lãnh đạo hơn 30.000 cán bộ công nhân viên, bà Nguyễn Thị Phương Thảo là người thuyền trưởng giúp họ tin tưởng, phát triển triết lý kinh doanh đề ra. Doanh nghiệp hướng đến giá trị văn minh, tạo công ăn việc làm, hạnh phúc và thăng tiến cho người lao động, phát triểndoanh nghiệp để phục vụ khách hàng tốt hơn, đóng góp ngân sách, phát triển kinh tế, vì một cộng đồng văn minh, tốt đẹp.

Hồng Dung
Nguồn VnExpress