Việt Nam đứng thứ 7/10 thị trường du khách lớn nhất của Hàn Quốc

Việt Nam đứng thứ 7/10 thị trường du khách lớn nhất của Hàn Quốc

Việt Nam hiện đứng ở vị trí thứ 7 trong 10 thị trường có lượng khách du lịch đến Hàn Quốc nhiều nhất. Tốc độ tăng trưởng cũng đứng trong tốp đầu. Trong vài ngày tới, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc sẽ tổ chức sự kiện quảng bá lớn tại Việt Nam và tập hợp trưởng đại diện của 6 nước trong khu vực đến TPHCM để bàn về phát triển thị trường.

Theo thông tin từ Văn phòng Đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam), vào năm ngoái, có hơn 460.000 lượt khách Việt đến nước này, tăng hơn 30% so với năm trước đó. Ước tính trong 9 tháng đầu năm 2019, lượng khách đạt hơn 409.000 lượt, tăng gần 25% so với cùng kỳ 2018. Cho đến hết năm 2019, lượng khách có thể sẽ đạt đến 585.000 lượt.

Giới thiệu du lịch Hàn Quốc tại hội chợ du lịch ở TPHCM. Ảnh: Đào Loan

Hiện nay, Việt Nam đứng thứ 7/10 thị trường có khách du lịch đến xứ sở kim chi nhiều nhất, xếp sau Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Hong Kong, Thái Lan và Philippines. Trong sự kiện Triển lãm Du lịch và Giao lưu Văn hóa Hàn Quốc 2019, diễn ra tại TPHCM từ ngày 28 đến 29-9 tới, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) sẽ tổ chức hội nghị giữa các trưởng đại điện KTO tại 6 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á gồm Việt Nam, Singapore, Thái Lan, Malaysia, Indonesia và Philippines để bàn về các chính sách đa dạng hóa thị trường, hướng trọng tâm vào khu vực này.

Cơ quan du lịch nước này cho biết, Hàn Quốc đang thực hiện nhiều chính sách ưu đãi đặc biệt nhằm thúc đẩy thị trường Việt Nam và Đông Nam Á. Trong đó, có chính sách nới lỏng thị thực cho du khách Việt cùng các hoạt động hợp tác với doanh nghiệp lữ hành Việt Nam để giới thiệu các tuyến du lịch mới và tăng cường ưu đãi cho du khách.

Tại sự kiện Triển lãm Du lịch và Giao lưu Văn hóa Hàn Quốc diễn ra tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ, KTO sẽ mời hai nhóm nhạc thần tượng nổi tiếng là G-Friend và Snuper biểu diễn để quảng bá Làn sóng Văn hóa Hàn Quốc (Hallyu) đến người dân thành phố. Thêm vào đó, sẽ có phần triển lãm với 30 gian hàng giới thiệu Phong cách Hàn Quốc (K- Style), Du lịch Hàn Quốc (K-Tour) và Văn hóa Hàn Quốc (K-Culture) với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp lữ hành như Saigontourist, Ben Thanh Tourist, TransViet, TST Tourist, Vietravel cùng các doanh nghiệp, địa phương của Hàn Quốc.

Đào Loan
Nguồn Saigon Times