Thương hiệu karaoke Arirang bị "khai tử" vì thua lỗ

Thương hiệu karaoke Arirang bị khai tử vì thua lỗ

Công ty cổ phần Dịch vụ Phú Nhuận (Maseco, Mã CK: MSC) - đơn vị sở hữu thương hiệu Arirang - chuyển nhượng các bất động sản của công ty và thanh lý toàn bộ hàng điện tử tồn kho.

* Thông báo Nghị quyết hội đồng quản trị

Theo đó, với các bất động sản của công ty không sử dụng hoặc chưa có điều kiện đầu tư, hội đồng quản trị giao ban giám đốc tìm kiếm đối tác và đề xuất giá chuyển nhượng; ủy quyền cho tổng giám đốc phê duyệt các phương án thanh lý tài sản cố định, công cụ dụng cụ khác có giá trị còn lại dưới 20 triệu đồng.

Kết quả kinh doanh của Maseco. Nguồn: Vietstock.

Công ty sẽ chuyển nhượng toàn bộ hàng điện tử tồn kho theo hiện trạng với giá không thấp hơn 25 tỉ đồng, bao gồm thuế giá trị gia tăng. Bên cạnh đó, công ty sẽ chuyển giao quyền, nghĩa vụ liên quan đến việc sử dụng nhãn hiệu Arirang và quyền bản ghi, quyền tác giả các bản ghi âm midi karaoke cho bên mua để tiếp tục quyền sản xuất, duy trì dịch vụ cho khách hàng. Công ty cũng thực hiện trách nhiệm bảo hành, bảo trì các sản phẩm công ty đã bán cho khách hàng.

Theo báo cáo tài chính quí 2-2019, trong quí 2 doanh thu Maseco đạt 28 tỉ đồng, giảm hơn 90% so với cùng kỳ năm trước. Lũy kế 6 tháng đầu năm nay doanh thu đạt hơn 125 tỉ đồng, giảm 81% so với cùng kỳ đầu năm ngoái. Trong khi đó Arirang trở thành gánh nặng cho Maseco với kết quả hoạt động thua lỗ, cùng hàng trăm tỉ đồng hàng tồn kho khó thanh lý.

Mức lỗ sau thuế của doanh nghiệp 6 tháng đầu năm nay âm 35 tỉ đồng, tăng gấp đôi so với mức lỗ 6 tháng đầu năm ngoái.

Trong 1 tuần qua, không có giao dịch nào đối với cổ phiếu MSC. Trong 1 tháng gần nhất, giá cổ phiếu MSC đã giảm gần 8,6% với khối lượng trung bình vỏn vẹn 213 cổ phiếu/phiên.

Yến Hoàng
Nguồn Kinh Tế Sài Gòn