Viettel ra mắt công nghệ 5G tại Myanmar

Khách hàng của Mytel - thương hiệu của Viettel tại Myanmar lần đầu tiên trải nghiệm công nghệ 5G hôm 5/8.

Mytel vừa ra mắt công nghệ 5G ở khách sạn Sedona, Yangon, Myanmar. Đây cũng là nhà mạng đầu tiên ra mắt công nghệ 5G tại đất nước chùa Vàng.

Khách tham dự trải nghiệm công nghệ VR và video 4K thông qua mạng 5G tại sự kiện.

Tại sự kiện, khách tham dự đã trải nghiệm công nghệ VR và video 4K thông qua mạng 5G. Mytel cũng biểu diễn những "bài kiểm tra" tốc độ bằng điện thoại ngay trên sân khấu.

"Mytel nỗ lực không ngừng để mang công nghệ 5G hiện đại nhất đến tất cả các khách hàng của mình. Trong thời gian sớm nhất chúng tôi sẽ cung cấp dịch vụ 5G trên các tỉnh, thành của Myanmar", ông Hoàng Trung Thành, CEO Mytel nhấn mạnh.

Khách tham dự sử dụng điện thoại có mạng 5G.

Trước đó, ngày 31/7, Mytel đã hoàn tất kiểm tra kỹ thuật 5G trên băng tần C (3,5 GHz). Tốc độ kết nối trong quá trình thử nghiệm đã lên tới 1,6 Gbps, vượt giới hạn của mạng 4G chỉ đạt tới 150 Mbps. Viettel hiện là nhà mạng đầu tiên ra mắt công nghệ 5G tại 3 quốc gia là Việt Nam, Campuchia và Myanmar.

Ông Đỗ Mạnh Hùng, CEO Viettel Global cho biết, tại Myanmar, Mytel đang hợp tác với rất nhiều nhà cung cấp để ra mắt các dòng điện thoại hiện đại nhất có thể sử dụng công nghệ 5G. Khách hàng có thể sử dụng mạng 5G ngay khi công nghệ này chính thức triển khai rộng rãi. Mạng 5G sẽ có mức giá không thay đổi so với sử dụng mạng 4G.

Đại diện Mytel kiểm tra tốc độ mạng 5G tại sự kiện.

Myanmar là thị trường thứ 10 và có quy mô lớn nhất, dân số đông nhất trong tất cả các thị trường mà Viettel đã đầu tư. Ngày 8/9/2016, Viettel chính thức bước chân vào Myanmar. Hồi tháng 6/2018, Mytel công bố chiếm gần 17% thị phần viễn thông di động và đứng thứ 3 trên thị trường. Mytel cũng là nhà mạng được yêu thích nhất tại Myanmar, theo điều tra của Kantar Media, một công ty nghiên cứu thị trường của Anh.

Trước Myanmar, tháng 5/219, Viettel thực hiện thành công cuộc gọi bằng mạng 5G đầu tiên tại Việt Nam và triển khai thử nghiệm công nghệ 5G tại thị trường nước ngoài đầu tiên ở Campuchia vào tháng 7.

Phong Vân
Nguồn VnExpress