6 tháng đầu năm, Viettel đạt doanh thu 110.000 tỷ đồng

Doanh thu hợp nhất của toàn Tập đoàn Viettel tăng 7,4% so với cùng kỳ 2018, lợi nhuận hợp nhất đạt 21.300 tỷ đồng - tăng 10,2%, vượt 24,7% so với kế hoạch.

Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) công bố số liệu kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm, với doanh thu và lợi nhuận đều tăng trưởng trong bối cảnh thị trường viễn thông cạnh tranh gay gắt và bước vào giai đoạn bão hòa.

Doanh thu của viễn thông trong nước vẫn tăng 2,9% so với cùng kỳ, đạt 70.000 tỷ đồng. Động lực tăng trưởng chủ yếu của viễn thông trong nước bù đắp cho đà suy giảm của doanh thu từ thoại và SMS là nguồn thu từ data với “cú huých 4G”, tỷ lệ tăng trưởng 17,5% so với cùng kỳ năm 2018.

6 thang dau nam, Viettel dat doanh thu 110.000 ty dong hinh anh 1

Doanh thu hợp nhất của toàn Tập đoàn Viettel tăng 7,4% so với cùng kỳ 2018.

Ngoài các điểm nhấn về tăng trưởng doanh thu viễn thông, Viettel còn nổi bật với 3 chính sách kinh doanh mới: Triển khai các gói cước data ưu đãi nhằm chuyển dịch hành vi của khách hàng từ dùng data Wi-Fi sang dùng data trên di động; tăng gấp đôi băng thông FTTH nhưng giá không đổi; triển khai chương trình chăm sóc khách hàng Viettel++ đến toàn bộ gần 70 triệu khách hàng của Viettel.

Đặc biệt, ở dịch vụ chuyển mạng giữ số, đến cuối tháng 6, Viettel có số lượng khách hàng yêu cầu chuyển đến lớn nhất, với tỷ lệ 53% tổng nhu cầu toàn thị trường. Ngày 10/5, Viettel cũng trở thành công ty đầu tiên tại Việt Nam thử nghiệm mạng 5G.

Riêng khối viễn thông nước ngoài, tổng doanh thu từ các thị trường quốc tế của Viettel (Gồm Viettel Global + thị trường Peru) đạt 810 triệu USD (gần 19.000 tỷ đồng), tăng 35,4% so với cùng kỳ năm 2018.

Lợi nhuận của khối viễn thông nước ngoài (bao gồm Viettel Global và thị trường Peru) đạt gần 80 triệu USD (khoảng 1.800 tỷ đồng), hoàn thành 452% kế hoạch năm.

Đặc biệt, Myanmar là thị trường quốc tế mới đi vào hoạt động của Viettel, nhưng đã đạt được các kết quả đáng kể. Kết thúc 6 tháng đầu năm, Mytel (tên thương hiệu của Viettel tại Myanmar) đã trở thành nhà mạng lớn thứ 3 ở Myanmar.

6 thang dau nam, Viettel dat doanh thu 110.000 ty dong hinh anh 2

Mytel đã trở thành nhà mạng lớn thứ 3 ở Myanmar.

Hướng đến mục đích tiên phong kiến tạo xã hội số, trong 6 tháng đầu năm, Viettel đã ra mắt 3 đơn vị thành viên mới đều tập trung vào lĩnh vực công nghệ số. Trong đó, công ty An ninh mạng Viettel có vai trò là đơn vị bảo vệ an ninh trên không gian số; tổng công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel là đơn vị nghiên cứu, chế tạo và sản xuất những thiết bị công nghệ 4.0 lưỡng dụng cả quân sự và dân sự; tổng công ty Dịch vụ số Viettel cung cấp các dịch vụ thanh toán số và dịch vụ dữ liệu.

Trước đó, tổng công ty Giải pháp Viettel đã được thành lập nhằm cung cấp giải pháp số, hỗ trợ các cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi số.

Như vậy, tính đến tháng 6, Viettel đã cơ bản hoàn thiện mô hình tổ chức của một nhà cung cấp dịch vụ số với các đơn vị chuyên trách ở các lĩnh vực: Kiến trúc hạ tầng số, an ninh không gian số, nội dung số, thanh toán số, giải pháp số và thương mại số.

Giang Quốc Hoàng
Nguồn Zing News