Phiên bản lon “Việt Nam tôi yêu, Coca-Cola tôi yêu” tương tác khách hàng cả Online & Offline

Nối tiếp tinh thần tự hào dân tộc Việt từ chiến dịch “Kết nối hòa bình”, Coca-Cola đã cho ra mắt bộ lon mới mang chủ đề “Việt Nam tôi yêu, Coca-Cola tôi yêu”, cùng người Việt thể hiện sự gắn kết với những bản sắc chẳng thể tìm ở nơi nào khác ngoài đất nước Việt Nam.

Là thương hiệu đi đầu trong việc làm mới chính mình thông qua các chiến dịch “bắt trend” cực đỉnh hay các chiến dịch cộng đồng vô cùng ấn tượng. Lần trở lại này, Coca-Cola tiếp tục khuấy đảo cộng đồng khách hàng của mình ở cả hai môi trường online lẫn offline với hàng loạt các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, bám sát tinh thần của chủ đề chiến dịch “Việt Nam tôi yêu, Coca-Cola tôi yêu”.

Một chiến dịch, hai “vùng chiến”

Trong tất cả các chiến dịch của mình, Coca-Cola làm rất tốt các hoạt động marketing activation, thu hút lượng lớn khách hàng tham gia. Ở chiến dịch này, chúng ta có thể thấy được một bước tiến mới từ thương hiệu nước giải khát hàng đầu thế giới. Coca-Cola không chỉ tiến hành các hoạt động activation tại điểm bán, mà đã phát triển thành hoạt động khuyến mãi tích hợp cả hai hình thức online và offline để khách hàng có thể tương tác với thương hiệu ở cả hai môi trường. Và tất cả đều có cùng một chủ đề “Việt Nam tôi yêu, Coca-Cola tôi yêu”.

Hiện tại, trong khuôn khổ của chiến dịch ra mắt 6 phiên bản lon đặc biệt, tài khoản Facebook chính thức của Coca-Cola đang chạy các chương trình marketing ATL (Above The Line). Các bài đăng truyền thông trên fanpage liên tục thúc đẩy khách mua hàng và tham gia chương trình khuyến mãi với giải thưởng hấp dẫn. Bên cạnh đó, danh sách người trúng giải cũng được công khai minh bạch, tạo lòng tin cho khách hàng.

Song song với các chương trình khuyến mãi trên kênh online là hoạt động marketing activation BTL (Below The Line) nhằm tạo mối liên kết gần gũi hơn với khách hàng như Coca-Cola vẫn luôn thực hiện trong các chiến dịch trước đây. Chương trình khuyến mãi offline với các gian hàng đặt tại các hệ thống siêu thị, trung tâm mua sắm được Coca-Cola mang đến 6 tỉnh thành khắp cả nước.

Với cách thực thi này, Coca-Cola đảm bảo được việc tiếp cận được hết tất cả các đối tượng khách hàng của mình dù là ở bất cứ nơi đâu, hoàn toàn không tồn tại bất tiện gì cho những người muốn tham gia chương trình.

Thematic promotion nhất quán một chủ đề và “cuộc cách mạng” từ công nghệ tự động hóa

Các chương trình khuyến mãi (thematic promotion) đều được nhất quán một chủ đề “Việt Nam tôi yêu, Coca-Cola tôi yêu”. Ở kênh online, người tiêu dùng liên tục bị thu hút bởi những thiết kế mang phong cách retro, đúng với tinh thần của chiến dịch đang truyền tải. Thông qua các hình ảnh đó, chúng ta dễ dàng nhận thấy hồn Việt, bản sắc Việt ở mỗi hoạt động truyền thông cho chương trình.

Khu vực trưng bày quà tặng được làm từ vỏ lon Coca-Cola tỉ mỉ và độc đáo tại nơi diễn ra sự kiện.

Đối với hoạt động offline, khách hàng nhanh chóng bị thu hút bởi các hình ảnh đậm nét Việt vào mỗi gian hàng diễn ra chương trình. Ngoài ra, niềm tự hào dân tộc còn được thương hiệu khéo léo mang vào các món quà tặng. Khách hàng chỉ cần có hóa đơn 59 nghìn, trong đó có các sản phẩm của Coca-Cola, thì sẽ nhận được các vật phẩm thủ công được làm từ vỏ lon Coca-Cola với những hình dáng biểu trưng của đất nước Việt Nam.

Sau thành công với những con số phản hồi tích cực từ việc trải nghiệm chiếc máy “Kết nối hòa bình” trong chiến dịch lần trước, Coca-Cola tiếp tục cùng PPlus thực hiện chương trình “Lắc hứng khởi, bật quà vui” cho chiến dịch “Việt Nam tôi yêu – Coca-Cola tôi yêu”. Lần này, PPlus đã đưa Coca-Cola trở thành thương hiệu tiên phong tại Việt Nam trong việc kết hợp một chương trình khuyến mãi Thematic Promotion và Activation với công nghệ tự động hóa.

Cụ thể, ở mỗi quầy hàng của chương trình, bất kỳ khách hàng nào (dù có hóa đơn hay không) cũng sẽ được tham gia trò chơi tương tác. Người chơi sẽ cầm một mock up (mô hình) lon Coca-Cola và lắc mạnh để làm đầy mức năng lượng thể hiện trên màn hình tương tác. Công nghệ Kinnect sẽ bắt được các chuyển động của người chơi và quy về mức năng lượng tương ứng. Nếu người chơi hoàn thành thử thách dưới 10 giây, họ sẽ nhận được bộ 6 lon Coca-Cola phiên bản đặc biệt.

Tuy nhiên, chương trình lần này của Coca-Cola khác hoàn toàn với tất cả hoạt động khuyến mãi khác của thương hiệu từ trước tới nay. Nếu như trước đây người chơi muốn đổi quà thì phải nhờ đến sự hỗ trợ từ nhân viên siêu thị hoặc PG đứng tại quầy hàng của chương trình thì giờ đây người tham gia có thể chủ động thực hiện việc đó một mình.

Cụ thể, khách hàng có thể tự chụp hình hóa đơn và gửi đến tài khoản Zalo chính thức của “Coca-Cola Lắc Trúng Quà”, hệ thống sẽ tự động nhận diện hóa đơn hợp lệ và gửi trả lại một địa chỉ liên kết để khách hàng tham gia lắc quà may mắn và khám phá giải thưởng của mình. Đối với các trường hợp hóa đơn không hợp lệ, họ sẽ nhận được tin nhắn hỗ trợ và có thể chủ động liên lạc với số điện thoại đường dây nóng của chương trình.

Bộ quà thủ công làm từ vỏ lon Coke.

Người chơi rất hào hứng với các game tại booth.

Hình ảnh shoppers sau khi đã chiến thắng và nhận quà từ chương trình.

Như vậy là với chiến dịch này, Coca-Cola đã mang hồn Việt vào từng chương trình và sản phẩm khuyến mãi, tương tác với mọi khách hàng từ online đến offline. Bên cạnh việc nâng cao sự hưởng ứng đối với sản phẩm mới của thương hiệu là sự tinh tế trong việc truyền tải tinh thần tự hào dân tộc thông qua bộ lon “Việt Nam tôi yêu, Coca-Cola tôi yêu”.

Ngọc Trâm
Nguồn Advertising Vietnam