Startup vận chuyển Việt trở thành nhà tài trợ cho đội tuyển quốc gia

Be Group sẽ đồng hành cùng đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam trong 3 năm liên tiếp đến 2022.

Sáng 10/4, tại Hà Nội, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã tổ chức lễ công bố nhà tài trợ đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam. Theo đó, Công ty cổ phần Be Group, đơn vị sở hữu và phát triển ứng dụng gọi xe Be trở thành nhà tài trợ mới của đội bóng. Theo nhận định của ban tổ chức, với bản ký kết tài trợ này, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-Seo sẽ có nguồn lực tài chính ổn định trong 3 năm liên tiếp, từ năm 2019 đến 2022.

Theo ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam, việc đội tuyển bóng đá quốc gia gắn bó cùng ứng dụng gọi xe Be là khẳng định tiềm lực, bước phát triển của một thương hiệu doanh nghiệp Việt. Đồng thời thúc đẩy những kế hoạch chinh phục giải đấu mới của bóng đá nước nhà.

"Sau sự đồng hành của nhiều doanh nghiệp nước ngoài lớn, Liên đoàn rất vui mừng khi hợp tác cùng Be Group, là một thương hiệu Việt. Tôi tin sự hợp tác này sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của Be và đội tuyển trong thời gian tới", ông Lê Hoài Anh chia sẻ.

Ông Trần Thanh Hải, Tổng Giám đốc Be Group (bên phải), nhận bảng danh vị từ VFF.

Trong thời gian Be Group đồng hành đến năm 2022, bóng đá Việt Nam sẽ tham dự nhiều giải đấu quan trọng như giải chung kết U23 châu Á năm 2020, vô địch Đông Nam Á - AFF Cup 2020 và AFC Cup 2022, SEA Games 2021 tại Hà Nội, Asiad 2022.

Bên cạnh bóng đá nam, ứng dụng gọi xe Việt còn tài trợ cho đội tuyển bóng đá nữ quốc gia, đội tuyển nam U22, U23, Olympic quốc gia trong công tác đào tạo, tập huấn, thi đấu. Đội bóng được tài trợ dịch vụ vận chuyển đường bộ miễn phí trong vòng 3 năm cho ban lãnh đạo, ban huấn luyện và các cầu thủ.

Phó Chủ tịch VFF Cấn Văn Nghĩa cho biết đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vừa giành vé vào chơi tại vòng loại thứ 3, Olympic 2020. Đây là vòng loại cuối cùng để tranh những suất đại diện của châu Á tham dự Thế vận hội Tokyo 2020. Vào bối cảnh bóng đá nữ gặp khó khăn về nguồn tài chính, sự cam kết đồng hành của Be động lực để các cẩu thủ yên tâm thi đấu.

Đội tuyển Việt Nam trong thời gian qua liên tiếp nhận được nhiều sự ủng hộ từ các doanh nghiệp trong nước.

Trước đó, sau chức vô địch AFF Cup 2018, Be Group đã tặng thưởng huấn luyện viên Park và các cầu thủ số tiền 2 tỷ đồng. Theo đại diện đơn vị, thời điểm đó Be đã mong muốn trở thành nhà tài trợ cho đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam.

"Tình yêu bóng đá là cầu nối để Be gắn bó cùng đội tuyển và người hâm mộ. Chúng tôi hi vọng sẽ góp phần giúp các cầu thủ mang vinh quang cho nước nhà, đồng thời thể hiện sự gắn bó lâu dài của Be với thị trường Việt Nam", ông Trần Thanh Hải, Tổng Giám đốc Be Group chia sẻ.

Ra nhập thị trường ứng dụng gọi xe công nghệ từ cuối năm 2018, Be đã có hơn 1,4 triệu lượt tải xuống, 20.000 tài xế, đáp ứng 180.000 chuyến xe mỗi ngày. Be đã hoàn thành hơn 5 triệu chuyến xe BeBike và BeCar kể từ khi xuất hiện.

Thành Dương
Nguồn VnExpress