FastGo sắp mở dịch vụ đi chung trực thăng tại Việt Nam

Hãng công nghệ này cho biết, giá thấp nhất cho một chuyến bay chung trực thăng tham quan sông Hồng dự kiến khoảng 3 triệu đồng một người.

Trao đổi với phóng viên sáng 10/4, đại diện của FastGo cho biết, hãng dự kiến bắt tay cùng một đơn vị để ra mắt dịch vụ đi chung trực thăng từ đầu tháng sau, đồng thời chưa tiết lộ tên của đơn vị này.

Theo phía FastGo, dịch vụ mới của hãng sẽ gồm các tuyến cố định như tour tham quan sông Hồng tại Hà Nội, bay vịnh Hạ Long (Quảng Ninh)... Bên cạnh đó, FastGo có thể cung cấp các chuyến bay theo nhu cầu của khách hàng như chụp ảnh cưới, cấp cứu...

"FastGo không phải xin giấy phép cho dịch vụ mới này vì đơn vị đối tác đã có sẵn giấy phép. Chúng tôi chỉ là đơn vị hỗ trợ công nghệ, nền tảng kết nối khách hàng", đại diện công ty nói và cho biết, người tiêu dùng có thể bắt đầu đặt chuyến bay trực thăng từ 25 đến 30/4 qua ứng dụng FastGo. Giá thấp nhất cho một chuyến bay dự kiến khoảng 3 triệu đồng mỗi người. Một chuyến đi chung có tối đa 12 hành khách. Đối tác của FastGo đang có 10-12 trực thăng để cung ứng cho dịch vụ mới này.

Ảnh minh họa.

Đi chung trực thăng là xu hướng đang thịnh hành trên thế giới, thậm chí đang phát triển tại một số nước trong khu vực như Philippines.

FastGo được thành lập từ tháng 4/2018 và đặt trụ sở chính tại Hà Nội. Startup này thuộc NextTech Group - hãng công nghệ hiện cung cấp 20 sản phẩm trong lĩnh vực thương mại điện tử, công nghệ tài chính (Fintech) và hậu cần kho vận. Cuối tháng 8, FastGo đã ký thoả thuận đầu tư chiến lược với Vinacapital Ventures. VinaCapital Ventures không tiết lộ chi tiết khoản đầu tư, nhưng đại diện FastGo cho biết số tiền lên đến hơn 3 triệu USD.

Hiện FastGo cung cấp dịch vụ gọi xe công nghệ tại nhiều thành phố tại Việt Nam với đội ngũ hàng chục nghìn tài xế. Từ cuối năm ngoái, hãng đã bắt đầu mở rộng sang các thị trường nước ngoài như Myanmar, Indonesia, Singapore...

Anh Tú
Nguồn VnExpress