Interpublic đạt 5,5% mức tăng trưởng tự nhiên

Cổ phiếu của Interpublic vẫn đang tăng mặc dù kết quả kinh doanh dự kiến sẽ chậm lại trong năm 2019.

Theo báo cáo kết quả tài chính của McCann và Universal McCann, trực thuộc mạng lưới Interpublic, mức tăng trưởng doanh thu tự nhiên của agency này lên đến 7,1% (tương đương 2,4 tỉ USD) trong quý IV 2018, và tăng 5,5% (8 tỉ USD) cho cả năm 2018. Doanh thu từ các hoạt động kinh doanh tăng 7,5% lên 1,1 tỉ USD.

Kết quả này giúp tập đoàn quảng cáo lớn thứ tư thế giới có những triển vọng tăng trưởng tích cực trong khi các đối thủ cạnh tranh đang gặp phải khó khăn.

Mức độ tăng trưởng tự nhiên trong năm 2018 của Interpublic là 5,5%, vượt xa Omnicom với 2,6% và Publicis Groupe với 0,1%. Hơn nữa, mức tăng trưởng của Interpublic chưa bao gồm kết quả kinh doanh từ công ty dữ liệu Acxiom.

Interpublic đã tăng trưởng mạnh trong quý IV với mức tăng trưởng tự nhiên 4,5%, vượt kỳ vọng ban đầu là 4%.

Lợi nhuận ròng của Interpublic đã tăng hơn 27% trong quý IV (lên đến 342,5 triệu USD), và 11,8% (lên 637,7 triệu USD) cho cả năm 2018. Xét theo khu vực, tăng trưởng doanh thu tự nhiên tại Mỹ là 6,3%, trong khi mức tăng của tập đoàn trên toàn thế giới là 8%.

Mức độ tăng trưởng tự nhiên trong năm 2018 của Interpublic là 5,5%. Ảnh: Spector Group.

IPG Mediabrands đã có sự đóng góp lớn vào doanh thu quảng cáo toàn cầu của Interpublic khi đạt mức tăng trưởng tự nhiên là 6%, riêng tại Anh, mức tăng trường này là 9,7%.

Ông Michael Roth, Giám đốc Điều hành của Interpublic, cho rằng “những tín hiệu khả quan” ở Anh là kết quả của việc nâng cao năng suất “toàn diện” từ truyền thông đến PR và quảng cáo. “Chúng tôi vẫn chưa thấy trở ngại lớn nào từ Brexit”, ông nói với các nhà phân tích về kết quả đánh giá tăng trưởng. “Tôi biết các câu hỏi luôn được đặt ra. Kết quả cuối cùng có thể ảnh hưởng đến kinh doanh của tập đoàn, nhưng ngay lúc này, tôi chưa thấy tác động nào”.

Tuy nhiên, ông Roth cũng cảnh báo các chuyên gia phân tích rằng, mức độ tăng trưởng trong năm 2019 sẽ thấp hơn, khoảng 2-3%, vì Interpublic đã mất 2 account lớn là Quân đội Mỹ và Fiat Chrysler Automobiles tại Bắc Mỹ.

Phấn khởi với giá cố phiếu của Interpublic tăng lên 5% vào đầu ngày, các nhà đầu tư hài lòng khi công ty tăng tỉ lệ thanh toán cổ tức hằng quý lên 12%.

Những chia sẻ từ ông Roth có vẻ lạc quan về việc phân nhánh Acxiom đã hoàn tất từ ngày 01/10/2018. Ông nói: “Chúng tôi hy vọng sẽ Acxiom sẽ đóng góp doanh thu từ năm 2019."

“Acxiom cung cấp nền tảng dữ liệu cho nhiều khách hàng trên toàn thế giới, gần một nửa khách hàng nằm trong danh sách Fortune 500. Đây là sự hợp tác lâu dài và tỉ lệ gia hạn cao.”

Ông Michael Roth, Giám đốc Điều hành của Interpublic. Ảnh: Adweek.

“Chúng tôi đều vận hành trong hệ sinh thái dữ liệu, điều đó có nghĩa là hầu hết các phương tiện truyền thông và marketing sẽ tập trung vào độ chính xác cao, đặc biệt là khả năng quản lý dữ liệu của khách hàng để hình thành mối quan hệ với người tiêu dùng trực tiếp và sâu sắc hơn, nhờ đó, doanh nghiệp có thể dễ dàng kết nối với từng cá nhân hơn.”

“Acxiom mang lại cho chúng tôi một lợi thế cạnh tranh lớn trong thị trường. Khi hoàn thành việc tích hợp Acxicom, chúng tôi có thể giúp client tận dụng dữ liệu của khách hàng và có thể cung cấp những chiến lược marketing của họ hiệu quả hơn. Chúng tôi đã thấy được điều này trong các cuộc pitching gần đây với một số client, đặc biệt là với các hoạt động truyền thông. Họ đã yêu cầu thử nghiệm khả năng liên kết dữ liệu của họ với dịch vụ của chúng tôi để có thể mang lại kết quả kinh doanh tốt hơn.”

Ông Roth cũng nhấn mạnh cơ hội để có thể mở rộng các dịch vụ của Interpublic cho client trong lĩnh vực chuyển đổi kinh doanh.

“Chúng tôi có hội đồng tư vấn, những chuyên gia trong lĩnh vực chuyển đổi kinh doanh, đặc biệt là những người đến từ các digital agency như R/GA, Huge, MRM và Profero. Những dự án chuyển đổi kinh doanh cho đến hiện tại đều được đón nhận tốt, nhân sự của chúng tôi đang thỏa thuận với ban quản trị đối tác và dĩ nhiên, mục tiêu của chúng tôi không chỉ là những dự án mà còn là mở rộng mạng lưới quan hệ của mình. Một mục đích khác của chúng tôi là nâng cao chuyên môn trong lĩnh vực chuyển đổi kinh doanh.”

Diệu Uyên / Brands Vietnam
Nguồn Omar Oakes / Campaign Asia