McDonald’s thâu tóm Dynamic Yield với giá khoảng 300 triệu USD

Hãng chế biến đồ ăn nhanh nổi tiếng của Mỹ McDonald’s đã ký thỏa thuận mua lại công ty công nghệ Dynamic Yield, một start-up của Israel về trí tuệ nhân tạo.

Hai bên hiện vẫn chưa tiết lộ cụ thể giá trị của thương vụ, song giới truyền thông Mỹ và Israel dự báo thỏa thuận có thể có giá trị hơn 300 triệu USD.

Dynamic Yield, được thành lập năm 2011 và có trụ sở ở cả thành phố ven biển Tel Aviv và New York, đã phát triển một nền tảng giúp các doanh nghiệp tăng doanh thu thông qua việc cải thiện chương trình tiếp thị trực tuyến.

Nền tảng này dựa trên việc tự động khớp nội dung trang web của hãng với khách hàng, cũng như trang web di động, ứng dụng và email tiếp thị.

Cho đến nay, Dynamic Yield đã huy động được khoản vốn đầu tư 80 triệu USD từ nhiều tập đoàn lớn, bao gồm “gã khổng lồ công nghệ” Baidu của Trung Quốc, New York Times, Deutsche Telekom và các quỹ đầu tư mạo hiểm.

Ảnh: Terrence Antonio James / Chicago Tribune.

McDonald's cho biết sẽ dùng công nghệ của Dynamic Yield để thay đổi màn hình hiển thị trên menu số Drive Thru của hãng này.

Menu sẽ tùy biến theo thời gian trong ngày, thời tiết, tình trạng giao thông tại cửa hàng hiện tại và các loại thức ăn đang thu hút thực khách.

Thương vụ được thực hiện giữa lúc chuỗi bán đồ ăn nhanh lớn nhất thế giới này đang vật lộn với nhiều khó khăn ở thị trường trong nước khi các đối thủ cạnh tranh đang đẩy mạnh các chương trình tiếp thị và đầu tư nhiều hơn vào công nghệ số, cũng như dịch vụ giao hàng.

Liad Agmon, đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của Dynamic Yield cho rằng thỏa thuận “là một cột mốc quan trọng trong lịch sử hoạt động” của công ty này. Theo ông, đây là cơ hội có một không hai để Dynamic Yield phát triển ở quy mô rộng lớn hơn.

TTXVN
Nguồn Doanh Nhân+