Cơ hội bứt phá cho doanh nghiệp F&B với sự đồng hành của trợ lý ảo

Cá nhân hóa trải nghiệm người dùng dựa trên việc thấu hiểu sở thích, thói quen, nhu cầu của người tiêu dùng là một trong những xu hướng giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận và xây dựng được cộng đồng khách hàng lớn mạnh. Để làm được điều này, các doanh nghiệp cần đến những công cụ đủ thông minh, GonJoy là một trong những trợ lý đã phát huy được vai trò đó với các doanh nghiệp trong lĩnh vực F&B.

Trợ lý ảo – giá trị thật

Với mức tăng trưởng bình quân năm được dự báo ở trong khoảng 18%/năm, F&B đang là ngành hàng có hấp lực rất lớn đối với các nhà đầu tư. Để khai thác tốt tiềm năng này, vũ khí khác biệt mà doanh nghiệp cần có là khả năng nắm bắt, thấu hiểu khách hàng để cá nhân hóa và tối ưu trải nghiệm khách hàng. Khách hàng hạnh phúc hơn, đồng nghĩa với các doanh nghiệp cũng có cơ hội để xây dựng được một cộng đồng khách hàng thân thiết, tự động lan tỏa, đó chính là giá trị của việc khai thác trí tuệ nhân tạo vào việc thấu hiểu mong muốn của khách hàng và phục vụ họ một cách hiệu quả. Với cách tiếp cận khác biệt, xây dựng một hệ sinh thái trong ngành F&B, startup công nghệ GonJoy nhanh chóng gặt hái được nhiều thành công, tăng trưởng nhanh chóng. Hiện nay, startup này đã được định giá 6,7 triệu USD, cao gấp 13,4 lần cùng kỳ năm trước.

Gần đây, với việc phát triển các tính năng sản phẩm mới, GonJoy đã mang đến cho doanh nghiệp một giải pháp có tính chiến lược trong việc tiếp cận các khách hàng tiềm năng, đồng thời, xây dựng mối gắn kết sâu sắc với khách hàng hiện hữu thông qua các chương trình chăm sóc khách hàng. GonJoy đã mang đến những công cụ thiết thực, điều mà rất nhiều doanh nghiệp F&B hiện nay đang còn thiếu để đem đến trải nghiệm người dùng tốt hơn, nâng cao chất lượng dịch vụ và hiệu quả kinh doanh.

Việc ứng dụng chatbot AI vào lĩnh vực F&B không còn mới mẻ trên thị trường toàn cầu, tuy nhiên, trong bối cảnh các sản phẩm chatbot chỉ tập trung vào việc bán hàng thì GonJoy đã tạo ra một hệ sinh thái, cầu nối tương tác giữa các chủ nhà hàng và đối tượng khách hàng mục tiêu. Hệ sinh thái của GonJoy được xây dựng trên nền tảng hai sản phẩm chính là GonJoy Chat bot và ứng dụng Joy Provider. Nếu như sản phẩm Chatbot là người bạn đồng hành đưa ra các gợi ý về món ăn, địa điểm ăn uống, giải trí cho giới trẻ, khách du lịch trong và ngoài nước, thì Joy Provider là công cụ giúp chủ nhà hàng dễ dàng nắm bắt, thấu hiểu khách hàng, từ đó đưa ra những dịch vụ và chương trình chăm sóc khách hàng thân thiết, mang đến cho khách hàng trải nghiệm hài lòng nhất.

Với ứng dụng của GonJoy, chủ nhà hàng đã có thể quản lý và vận hành một chương trình chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, với nhiều hình thức đa dạng như: chương trình tích điểm, phân loại khách hàng thân thiết, hỗ trợ giao hàng, đặt bàn, gửi tin nhắn marketing chủ động đến từng đối tượng khác hàng… Những dịch vụ chăm sóc khách hàng này luôn là chìa khóa quan trọng để mang đến sự hài lòng và sự gắn kết cảm xúc cho các khách hàng hạt nhân, từ đó khuyến khích họ quay trở lại thường xuyên hơn, cùng với những người bạn mới. Rõ ràng, GonJoy chỉ là một trợ lý ảo, những những giá trị mà GonJoy mang đến, cho doanh nghiệp, đó chính là những giá trị thật: những con số về tăng trưởng doanh thu, khách hàng bền vững, và những giá trị về thương hiệu.

Và cơ hội mở rộng mạng lưới khách hàng với công cụ marketing tiếp cận trúng đích

Một điểm tạo nên sự khác biệt của của GonJoy là việc nắm bắt những xu hướng mới trong việc thu thập và phát triển lượng người dùng thông qua những hình thức đa dạng, thu hút. Thay vì chỉ cung cấp Platform cho chủ doanh nghiệp như các sản phẩm chatbot thông thường khác, hệ thống thu thập dữ liệu trải nghiệm người dùng của GonJoy được thực hiện qua môi trường Game, mang đến trải nghiệm thú vị hơn cho người dùng trong quá trình tương tác.

Có thể nói, với việc phát triển nền tảng AI trong một thời gian dài, GonJoy đang sở hữu kho thông tin khổng lồ về khách hàng trong lĩnh vực F&B, khách hàng thuộc độ tuổi nào, gu món ăn ra sao, họ thường thích ăn ở địa điểm nào… Những điều GonJoy đã thông thuộc, với các chủ nhà hàng F&B, lại chính là một kho báu. Mới đây, một tính năng được phát triển trong GJ Provider đã giúp doanh nghiệp có cơ hội được tiếp cận với những khách hàng phù hợp thông qua các chiến dịch target marketing. Với sợ hỗ trợ của GonJoy, nhà hàng ngay lập tức có thể kết nối, gửi các thông tin khuyến mãi, đề xuất các sản phẩm – dịch vụ hấp dẫn đến lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Đại diện EM AND AI, công ty sở hữu GonJoy cho biết, trong thời gian tới, “EM AND AI sẽ tiếp tục phát triển nhanh & mạnh hơn nữa hệ sinh thái chatbot & ứng dụng, hỗ trợ người dùng & chủ nhà hàng có những trải nghiệm thú vị, nâng cao hiệu quả chương trình khách hàng thân thiết mà không cần phụ thuộc vào bên thứ ba.”

Một số chuyên gia nhận định, với tiềm năng phát triển như hiện nay, chatbot GonJoy dự kiến sẽ trở thành trợ lý ảo, một “Google Assistant” phiên bản Việt Nam chuyên về ẩm thực & giải trí đáng tự hào made in Vietnam.

Thu Hương
Nguồn GonJoy