Tháng sau, FastGo ra mắt thị trường Singapore, cạnh tranh Grab và Go-Jek

Theo tờ The Straits Times, ứng dụng gọi xe FastGo sẽ tham chiến thị trường Singapore trong tháng 4/2019, cạnh tranh với Grab và Go-Jek.

Ngày 20/3, FastGo thông báo đặt mục tiêu ra mắt dịch vụ tại Singapore vào cuối tháng 4/2019 và tiếp nhận đăng ký tài xế từ ngày 1/4. Giám đốc FastGo Singapore, Diep Nguyen, trả lời The Straits Times quy mô ban đầu ít nhất 3.000 xe.

Hiện tại, FastGo đang hoạt động tại Việt Nam và Myanmar, dự kiến triển khai tại 5 quốc gia khác trong khu vực, bao gồm Indonesia, Philippines, vào cuối năm 2019. Bà Diep Nguyen tiết lộ số vốn đầu tư vào mỗi thị trường mới khoảng 3 triệu USD.

Nói về cạnh tranh từ Grab và Go-Jek, Giám đốc FastGo Singapore tự tin FastGo có thể cạnh tranh được với đối thủ và sẽ học tập từ “kinh nghiệm lẫn điểm yếu” của đối thủ để mang lại chính sách và dịch vụ tốt cho khách hàng và tài xế. FastGo cũng dự định hợp tác với các hãng taxi tại Singapore.

FastGo sẽ ra mắt thị trường Singapore vào cuối tháng 4/2019.

Phát ngôn viên của Cục Giao thông đường bộ Singapore cho biết đang làm việc với FastGo để giúp họ tìm hiểu và hoạt động tuân theo quy định của địa phương. Tất cả dịch vụ taxi công nghệ đều phải tuân thủ quy định hiện hành trước khi được phép hoạt động tại đây.

Để tạo sự khác biệt với Grab và Go-Jek, hai công ty đang thu khoản phí 20% từ tài xế, FastGo sẽ tính phí theo ngày, dưới 5 SGD nếu thu nhập của tài xế vượt 30 SGD/ngày. Ông Ang Hin Kee, cố vấn của Hiệp hội thuê xe cá nhân quốc gia, đánh giá đây là phương thức hiệu quả để tuyển dụng tài xế và nếu làm được nhiều hơn, chẳng hạn chi trả bảo hiểm và hỗ trợ tiết kiệm Medisave, FastGo có thê nâng cao sự hấp dẫn, bảo đảm với hành khách rằng ứng dụng có đủ số lượng tài xế phục vụ họ.

Dù vậy, một số lại bày tỏ nghi ngờ về cơ hội của FastGo. Chuyên gia giao thông đô thị Park Byung Joon đến từ Đại học Khoa học xã hội Singapore nhận định cơ hội tùy thuộc vào tài nguyên mà họ đổ vào. FastGo đang muốn huy động 50 triệu USD trong vài tháng tới cho kế hoạch mở rộng địa bàn, trong khi gần đây, Grab tuyên bố được đầu tư thêm khoảng 2 tỷ USD. “Nếu không đem lại nhiều thứ cho tài xế và hành khách hơn Grab, rất khó để FastGo cạnh tranh”.

Du Lam / The Straits Times
Nguồn ICT News