Người tiêu dùng có thể mua cà phê Starbucks tại các cửa hàng Nestle từ tháng này

Cà phê mang thương hiệu Starbucks của Mỹ sẽ chính thức được tập đoàn thực phẩm lớn nhất thế giới Nestle bán tại các cửa hàng và trực tuyến ở châu Âu, châu Á, Mỹ Latin từ tháng này.

Sau thỏa thuận trị giá 7,15 tỉ USD đạt được vào tháng 5.2018 để độc quyền bán trà và cà phê của chuỗi cà phê Starbucks. Nestle sẽ bắt đầu bán cà phê hạt, cà phê rang xay và cà phê viên nén tại các hệ thống máy pha cà phê viên nén của mình.

Những sản phẩm này sẽ được bán ở các cửa hàng và trực tuyến ở 14 thị trường như Bỉ, Brazil, Chile, Trung Quốc, Mexico, Hà Lan, Hàn Quốc, Tây Ban Nha và Anh, và thêm các thị trường khác trong năm nay.

Theo thỏa thuận, Starbucks sẽ chuyển mảng kinh doanh bên ngoài Mỹ cho Nestle quản lý, trong khi tiếp tục bán trực tiếp các sản phẩm uống liền.

500 nhân viên của Starbucks sẽ chuyển sang làm cho Nestle, nhưng không bao gồm việc nhượng quyền kinh doanh cửa hàng hoặc tiệm cà phê của Starbucks.

Starbucks - chuỗi cà phê lớn nhất thế giới, đã bán cà phê đóng gói - bao gồm nhiều loại cà phê nguyên hạt, uống liền, cà phê xay hay cà phê túi lọc để sử dụng cho các máy pha cà phê - trên toàn Bắc Mỹ và ở một số thị trường quốc tế trong nhiều năm qua.

Thương vụ được ký kết trong bối cảnh Nestle đang nỗ lực chiếm lĩnh thị trường đồ uống cao cấp ở Mỹ, nơi Nespresso và Nescafe đã vượt qua JAB Holding Co, công ty của gia đình tỉ phú châu Âu Reimann dù họ đã chi tới 30 tỉ USD để xây dựng đế chế cà phê bằng cách mua lại Keurig Green Mountain and Peet’s.

Hãng tin Bloomberg cho biết trước đó, Nestle đã chật vật tại thị trường Mỹ trong nhiều năm. Dưới sự lãnh đạo của CEO Schneider, cà phê đã trở thành mặt hàng được ưu tiên hàng đầu trong chiến lược phát triển của công ty, đặc biệt là tại Mỹ

Kể từ khi ông Schneider đảm nhiệm vị trí CEO năm 2017, Nestle đã mua phần lớn cổ phần của thương hiệu Blue Bottle Coffee cao cấp có trụ sở tại bang California, cùng với thương hiệu Chameleon Cold Brew tại Texas, Mỹ.

Khương Duy
Nguồn Lao Động