Facebook báo lãi quý kỷ lục

Các vụ scandal liên tiếp năm 2018 dường như không ảnh hưởng đến lượng người dùng và doanh thu của Facebook.

Theo báo cáo tài chính vừa công bố, Facebook đạt doanh thu 16,9 tỷ USD trong quý IV/2018, tăng 30% so với cùng kỳ năm trước. Nhờ đó, hãng công nghệ này đạt lợi nhuận quý kỷ lục là 6,9 tỷ USD, tăng 61% so với cùng kỳ 2017 và cũng cao hơn dự đoán trước đó của phố Wall.

Số lượng người dùng của Facebook vẫn đang tăng trưởng tốt. Hiện mạng xã hội này có 1,52 tỷ người sử dụng mỗi ngày và 2,32 tỷ người dùng hàng tháng, tăng 9% so với năm trước đó.

Như vậy, doanh thu của Facebook vẫn tăng mạnh dù năm qua đã phải đối mặt với nhiều sóng gió và chú ý của các cơ quan quản lý châu Âu, Mỹ, trong đó có vụ rò rỉ thông tin Cambridge Analytica, vi phạm an ninh... Các scandal từng làm dấy lên lo ngại về một cuộc di cư của người dùng và các đơn vị quảng cáo. Tuy nhiên, báo cáo tài chính mới nhất của Facebook cho thấy đó chỉ là những nỗi sợ bị thổi phồng.

Số người dùng hoạt động hàng tháng.

"Với những kết quả trên, Facebook đã chứng minh những thách thức năm 2018 không ảnh hưởng tới khả năng tăng trưởng doanh thu và việc sử dụng mạng xã hội này", Debra Aho Williamson – chuyên gia nghiên cứu tại eMarketer nhận định.

Tại một cuộc họp với các nhà phân tích sau khi công bố báo cáo tài chính hôm 30/1, CEO Facebook - Mark Zuckerberg đã giới thiệu các bước công ty thực hiện năm ngoái để giải quyết việc lạm dụng nền tảng này, bao gồm xây dựng các hệ thống phát hiện AI và thuê hàng chục nghìn nhân sự về an ninh, bảo mật.

Zuckerberg cũng cho biết, Facebook đặt kế hoạch tăng hoạt động thương mại trên Instagram – động thái để thúc đẩy doanh thu chung của doanh nghiệp dựa trên một trong những nền tảng tiềm năng nhất. Bên cạnh đó, hãng công nghệ này cũng muốn kiếm nhiều tiền hơn từ Stories.

Tú Anh / CNN
Nguồn VnExpress