"Hai lá thư" của The Coffee House: Chọn đề tài gai góc để lan toả thông điệp ý nghĩa

Giữa rất nhiều video quảng cáo hài hước vui nhộn của mùa Tết 2019, phim ngắn "Hai lá thư" của The Coffee House đang thu hút rất nhiều bàn luận và sự chú ý bởi đề tài góc cạnh cũng như cách tiếp cận mới mẻ và khác biệt.

The Coffee House từng ghi dấu ấn khó quên với phim ngắn "Người yêu cũ mời cưới" nhờ đánh trúng insight giới trẻ trong mùa Giáng sinh 2017. Đầu năm 2018, "Vụ mùa của những ước mơ" tiếp tục trở thành nguồn cảm hứng lớn cho cộng đồng trẻ ước mơ khởi nghiệp với những thước phim tuyệt đẹp về đam mê cháy bỏng của những con người chung tay làm nên The Coffee House.

Tết 2019, The Coffee House vẫn tiếp tục triển khai thông điệp lớn “Mình cà phê nhé”qua câu chuyện về cuộc gặp gỡ đầy bất ngờ giữa một cô gái trẻ và người cha bị mắc bệnh tự kỷ của mình. The Coffee House không ngần ngại thể hiện tầm nhìn táo bạo của mình khi lựa chọn một câu chuyện không quá gần gũi với số đông để dẫn dắt người xem đến với thông điệp vô cùng quen thuộc - "Tết chính là thời khắc tuyệt vời nhất để tất cả chúng ta mở lòng mình ra dù cho bao cách biệt, ngồi lại bên nhau và cùng đón nhận những yêu thương chân thành".

Trong phần đầu chiếm 2/3 thời lượng phim, "Hai lá thư" gây ấn tượng với bối cảnh đầu tư kỹ càng, khung cảnh Tết Hà Nội được tái hiện sống động chỉn chu, âm nhạc xen kẽ lời dẫn chuyện gãy gọn và hợp lý. Câu hỏi day dứt về người cha bí ẩn của cô gái lớn lên cùng mẹ suốt 18 năm trời khiến khán giả không thể rời mắt khỏi màn hình. Chuyện phim được đẩy đến cao trào và giải quyết bằng cuộc gặp gỡ đầy xúc động giữa hai cha con. Chính chi tiết gỡ nút này đã để lại nhiều cảm xúc cũng như không ít thắc mắc từ người xem, khiến "Hai Lá Thư" trở thành tâm điểm cho rất nhiều cuộc bàn luận sôi nổi trên mạng xã hội ngay từ khi mới ra mắt.

Một bộ phận không nhỏ khán giả đã rơi nước mắt với khoảnh khắc người cha mắc bệnh tự kỷ cố gắng đọc trọn vẹn lá thư với mong ước chân thành được làm bạn với cô con gái nhỏ mà ông hết mực yêu thương nhưng lại không thể bên cạnh suốt 18 năm ròng rã. Nhiều người lại cho rằng xuyên suốt video nên có thêm diễn giải cụ thể, bởi dẫu sao câu chuyện về người mắc bệnh tự kỷ trong xã hội vẫn còn là đề tài khá nhạy cảm và xa lạ với số đông đại chúng.

Ông Võ Duy Phú, Marketing Director của The Coffee House, chia sẻ về góc nhìn của mình: "Từ khi kịch bản còn ở trên giấy, chúng tôi đã dự đoán đây sẽ là một tác phẩm nhiều chiều sâu trong dịp Tết này. The Coffee House đón tiếp hàng triệu lượt khách mỗi năm. Chúng tôi, đặc biệt là các bạn nhân viên tại cửa hàng đã chứng kiến không biết bao cuộc gặp gỡ, từ công việc, bạn bè, đôi lứa đến cả đoàn tụ gia đình... Bao ước mơ kế hoạch từ đó đã được ấp ủ và chấp cánh, cũng như có cả những câu chuyện hết sức lạ thường mà mọi người chưa từng biết đến. Tất cả đều có điểm chung là đầy ắp tình cảm và sự chân thành, thế nên những câu chuyện đó luôn là nguồn cảm hứng lớn của chúng tôi.

Với "Hai Lá Thư", The Coffee House mong muốn kể một câu chuyện mới mẻ để chia sẻ nhiều hơn với các bạn trẻ hiện đại – những con người đầy ước vọng và say mê trong cuộc sống nhưng đồng thời cũng mang trong mình rất nhiều nỗi niềm cần được giãi bày và thấu hiểu. Trong muôn vàn khả năng của cuộc sống sẽ luôn tồn tại những tình huống rất đỗi trớ trêu, lạ lùng và khó hiểu, nhưng điều quan trọng nhất vẫn là chân thành dành cho nhau một cơ hội. Và Tết chính là thời khắc lý tưởng nhất để chúng ta cùng ngồi lại, mở lòng, lắng nghe và lan toả yêu thương."

Không mai đào, bánh mứt rực rỡ trong cảnh kết, "Hai Lá Thư" khép lại bằng khoảnh khắc tuyệt đẹp về yêu thương cùng nỗ lực tha thứ, hàn gắn và kết nối của cả hai cha con, mang đến cho người xem cảm xúc lắng đọng ấm áp để thêm tin tưởng vào những diệu kỳ trong cuộc sống.

Nhìn lại những tác phẩm nổi bật của The Coffee House, công chúng có thể nhận ra thương hiệu luôn chọn kể những câu chuyện truyền cảm hứng về con người, hơn là những chuỗi "hard sell" về lợi ích dịch vụ hay sản phẩm. Đây là lựa chọn dũng cảm, một hướng đi rất thông minh và cũng đầy tham vọng của The Coffee House nhằm tạo dấu ấn riêng trong tâm trí người tiêu dùng.

"Hai lá thư" hứa hẹn sẽ tiếp tục lan toả tích cực trong Tết năm nay, đồng thời là dấu son đáng tự hào của The Coffee House trên hành trình xây dựng tình yêu dành cho thương hiệu.

Nguồn PV