Ứng dụng gọi xe TADA vận hành ở Việt Nam

Không thu hoa hồng của tài xế, ứng dụng gọi xe TADA cũng không tung khuyến mại cho người dùng như các đối thủ.

Sau hơn 8 tháng tìm hiểu, đến sáng 22/1, MVL Technology bắt đầu "tham chiến" thị trường gọi xe Việt Nam với ứng dụng có tên TADA. TADA được giới thiệu là dịch vụ gọi xe không thu phí hoa hồng tài xế trọn đời đầu tiên vận hành ở Việt Nam. Với những giao dịch sử dụng dịch vụ thẻ của ngân hàng, tài xế sẽ trực tiếp trả mức phí mà ngân hàng đưa ra, với ước tính không quá 5%.

Nhà sáng lập TADA Global - Kay Woo cho biết, ứng dụng vận hành trên nền tảng công nghệ chuỗi khối (Blockchain) do công ty nghiên cứu và phát triển. Doanh thu sẽ đến từ các đối tác B2B trong hệ sinh thái gồm taxi truyền thống, bảo hiểm, dịch vụ sửa chữa, kinh doanh xe... và kiếm tiền từ các đối tác này bên cạnh việc bán quảng cáo.

Ông Kay Woo từ chối tiết lộ danh tính các đối tác đang tiến hành thương lượng. Tuy nhiên, trong buổi gặp gỡ với báo giới chiều 21/1, phần trình bày của ông nhắc đích danh vài thương hiệu như Lotte Rental, PTI hay VinaTaxi.

Ông Kay Woo - Nhà sáng lập TADA Global tại buổi ra mắt ứng dụng hôm 21/1.

Ứng dụng cũng sẽ không tung khuyến mại cho người dùng như các đối thủ. "Trong 6 tháng qua, chúng tôi chỉ dùng 50.000 USD trong ngân sách tiếp thị để thu hút tài xế và người dùng trong khi các đổi thủ đốt hàng triệu USD", ông Kay Woo tuyên bố.

"Họ đốt tiền để hút khách hàng mỗi ngày nhưng việc này sẽ không thể kéo dài mãi. Khuyến mại rồi cũng sẽ hết và giá sẽ trở lại bình thường hay thậm chí là đắt. Trong khi đó, chúng tôi theo con đường bình ổn giá, không thu hoa hồng tài xế nên giá cước cũng rẻ hơn", ông Kay Woo nói.

TADA bắt đầu tham chiến với 2.000 tài xế đã nộp đơn đăng ký. Thị trường đầu tiên là TP HCM và sẽ được mở rộng lần lượt đến Hà Nội và Đà Nẵng. Mục tiêu của hãng là thu hút 25.000 tài xế trong năm nay và chưa có ý định tham gia mảng gọi xe hai bánh trong tương lai gần.

TADA theo con đường bình ổn giá, không thu hoa hồng tài xế.

Việt Nam là thị trường thứ ba mà ứng dụng này có mặt, sau Singapore (tháng 7/2018) và Campuchia (tháng 12/2018). Ông Kay Woo nói rằng ứng dụng đã có hơn 25.000 tài xế đăng ký và thực hiện hơn 970.000 chuyến đi trong 6 tháng qua tại Singapore, trở thành ứng dụng gọi xe phổ biến thứ hai nước này.

Công ty TNHH MVL (Mass Vehicle Ledger) Technology tiền thân là MVL Foundation Pte. Ltd, được thành lập vào tháng 3/2018 tại Singapore bởi Kay Woo nhằm kết nối các lĩnh vực khác nhau trong ngành công nghiệp xe hơi. Công ty còn có công ty mẹ ở Hàn Quốc, cung cấp dịch vụ đặt xe du lịch qua nền tảng Easi6. Là một startup trên nền tảng Blockchain, công ty này cũng đã hoàn tất ICO vào năm ngoái tại Singapore.

Tại Việt Nam, MVL Technology đăng ký kinh doanh là công ty công nghệ. Ông Peter Nguyễn - Giám đốc vận hành giải thích lý do bởi đây hoàn toàn là một giải pháp công nghệ và không thu phí tài xế. Tuy nhiên, công ty sẵn sàng tuân thủ các hướng dẫn về thuế và quy định theo Nghị định 86.

Viễn Thông
Nguồn VnExpress