Ra mắt nền tảng quảng cáo tự động trên Google Shopping

Haravan, đơn vị cung cấp các giải pháp công nghệ bán hàng đa kênh, vừa ra mắt nền tảng quảng cáo tự động Google Shopping đầu tiên tại Việt Nam.

Theo đó, khi người sử dụng gõ từ khóa sản phẩm trên công cụ tìm kiếm của Google, kết quả trả về sẽ cung cấp thông tin chi tiết của sản phẩm đó ngay trên trang tìm kiếm của Google, bao gồm: hình ảnh, tên sản phẩm, giá cả, thương hiệu… nằm ngay ở vị trí ưu tiên, bên trên các kết quả tìm kiếm có nội dung văn bản như trước đây, giúp tăng tỉ lệ mua hàng.

Theo các thống kê, hình thức quảng cáo Google Shopping có tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng cao hơn 50% so với các hình thức quảng cáo khác của Google và giúp doanh nghiệp tăng độ nhận diện thương hiệu khi quảng cáo.

Ông Todd Rowe, Giám đốc Quản lý toàn cầu các kênh bán hàng của Google, cho biết đây là chương trình được tạo ra nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, những người không có đủ thời gian và nguồn lực để tự triển khai các chiến dịch quảng cáo.

Ông Todd Rowe, Giám đốc Quản lý toàn cầu các kênh bán hàng của Google.

“Các đối tác chiến lược của chúng tôi như Haravan, mang đến kiến thức, công nghệ và dịch vụ toàn diện để các chủ doanh nghiệp có thể tập trung vào việc việc kinh doanh của họ”, ông Todd nói.

Ông Huỳnh Lâm Hồ, Giám đốc Điều Hành của Haravan, cho biết để triển khai hình thức quảng cáo trên Google Shopping, khách hàng cần thiết lập thủ công mất rất nhiều thời gian trên nền tảng quản trị quảng cáo của Google, và điều này đòi hỏi người kinh doanh trực tuyến hoặc người làm tiếp thị phải có kiến thức chuyên sâu.

Với nền tảng của Haravan cung cấp, việc quảng cáo sẽ được triển khai tự động và hệ thống cũng tự động tối ưu chi phí quảng cáo, tỷ lệ chuyển đổi ra đơn hàng cho người sử dụng.

“Người kinh doanh cần làm một việc là xác định mức ngân sách quảng cáo tối đa hàng ngày và giá thầu để có đơn hàng mong muốn”, ông Hồ nói.

Ông Huỳnh Lâm Hồ, Giám đốc Điều Hành của Haravan.

Giải thích về khả năng tự động hóa, ông Hồ cho biết ngay khi người kinh doanh trên hệ thống của Haravan tạo và quản lý chiến dịch quảng cáo Google Shopping, thông tin sản phẩm, hình ảnh, mô tả, tồn kho của người bán hàng lập tức được đồng bộ tự động với hệ thống quảng cáo của Google.

Nhờ đó, hệ thống sẽ tự động quảng cáo những sản phẩm phù hợp đến những đối tượng khách hàng tiềm năng, tự động tối ưu hiệu quả chuyển đổi đơn hàng, người kinh doanh cũng có thể kiểm soát và xem báo cáo về hiệu quả chiến dịch quảng cáo ngay trong hệ thống quản trị của Haravan.

Được biết, Haravan là công ty công nghệ cung cấp các giải pháp thương mại điện tử cho hơn 20.000 doanh nghiệp tại Việt Nam, trong đó có cả các công ty lớn như: Vinamilk, Bitis, Thiên Long... Trước đó, Haravan cũng là công ty công nghệ của Việt Nam được Google lựa chọn tham gia chương trình “Bệ Phóng Startup Tiềm Năng Toàn Cầu – Google Launchpad Accelerator” vào năm 2016 tại Thung lũng Silicon.

Huy Vũ
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư