Ẩn ý trong logo các thương hiệu nổi tiếng

Ẩn ý trong logo các thương hiệu nổi tiếng

"Quả táo cắn dở" chỉ để phân biệt với các quả khác, Vaio là sự kết hợp của analog và kỹ thuật số, còn logo Tour de France lại ẩn chứa hình vận động viên đua xe đạp.

Logo đóng vai trò quan trọng trong hệ thống nhận diện thương hiệu của một công ty. Vì vậy, việc thiết kế logo được các doanh nghiệp rất chú trọng để truyền tải thông điệp về sản phẩm.


Logo của thương hiệu đồ ăn nhanh Tostitos gợi cảm giác sum vầy của gia đình, bè bạn.

Sony

Logo thương hiệu máy tính nổi tiếng - Vaio của Sony chính là sự tích hợp của công nghệ. Chữ VA được thiết kế theo dạng sóng analog, còn IO lại đại diện cho mã nhị phân (0,1).

Coke

Trong chiến dịch quảng bá mới nhất của Coca Cola tại Đan Mạch, người xem có thể nhận ra quốc kỳ nước này (nền đỏ sọc trắng) được lồng khéo léo trong trong chữ viết.


Logo của giải đua xe đạp nổi tiếng Tour de France trừu tượng hơn một chút với hình vận động viên bên phải.


Chi tiết "cắn dở" trong "quả táo" của Apple được tác giả Rob Janoff giải thích chỉ là để phân biệt với các quả tròn khác. Tuy vậy, có người lại cho rằng đó là biểu tượng của sự chưa hoàn hảo, và Apple sẽ phấn đấu để đạt được điều đó.


Carrefour là một trong những hãng bán lẻ lớn nhất châu Âu. Trong tiếng Pháp, nó có nghĩa là "đường cắt ngang". Vì thế, logo của hãng cũng có hai mũi tên ngược nhau với chữ cái "C" được lồng ở giữa.

FedEx

Nếu để ý kỹ, người xem sẽ nhận ra dấu mũi tên nằm giữa chữ "E" và "x" trong logo của hãng vận chuyển FedEx. Mũi tên này nhằm thể hiện tính nhanh chóng và chính xác trong dịch vụ vận chuyển của hãng.


Amazon thì lại sáng tạo ra một logo có ý nghĩa kép. Mũi tên vòng từ a đến z vừa ám chỉ Amazon có tất cả mọi thứ, lại vừa tạo biểu tượng như mặt cười.


Logo NBC có hình con công sặc sỡ, ngụ ý hãng tin này luôn nhìn về phía trước. Có người cho rằng hãng điện tử hàng đầu Hàn Quốc - LG đã tham khảo thiết kế trong trò chơi Pac-man nổi tiếng. Tuy nhiên, rõ ràng đây là hình mặt cười từ chữ LG cách điệu.


Có người cho rằng hãng điện tử hàng đầu Hàn Quốc - LG đã tham khảo thiết kế trong trò chơi Pac-man nổi tiếng. Tuy nhiên, rõ ràng đây là hình mặt cười từ chữ LG cách điệu.


Thoạt nhìn, logo này khá đơn giản với chữ cái "F" và số "1". Nhưng nếu để ý, người xem sẽ nhận ra số 1 được lồng ở giữa. Số 1 màu đỏ cũng bị cắt bởi các sọc ngang để thể hiện tốc độ trên đường đua.


Theo hãng sản xuất hàng tiêu dùng Unilever, logo của họ gồm tất cả những thứ cần thiết nhất cho cuộc sống. Mỗi biểu tượng cũng đại diện cho một mảng kinh doanh của hãng.

Nguồn VnExpress