Publicis Media thắng gói thầu media toàn cầu trị giá 1,7 tỉ USD với tập đoàn GSK

Các nguồn tin thân cận cho biết gã khổng lồ trong ngành dược là GlaxoSmithKline đã trao gói thầu trị giá 1,7 tỉ USD cho Publicis Media sau một đợt đánh giá đầy cạnh tranh.

Nguồn tin này cũng chia sẻ thêm rằng Publicis Media đã xây dựng một agency mới chịu trách nhiệm cho account này.

Trong tuyên bố của mình, GSK khẳng định: "GSK đánh giá định kì các hoạt động truyền thông của tập đoàn nhằm đảm bảo những giá trị doanh nghiệp vẫn được truyền tải tốt nhất".

Được quản lý bởi ID Comms, kì đánh giá các agency này được tổ chức chưa đầy ba năm kể từ khi GSK chọn MediaCom là agency phụ trách các hoạt động truyền thông của tập đoàn tại thị trường châu Âu và hợp tác với agency PHD tại thị trường Hoa Kỳ. Lần đầu tiên hai agency này giành được gói thầu với GSK là năm 2013, sau đó cả hai đều tiếp tục phụ trách account này sau kì đánh giá media toàn cầu vào năm 2015.

Gần đây, MediaCom đã tiếp nhận các hoạt động media offline của GSK tại EMEA; trong khi agency thuộc GroupM là Mindshare phụ trách media tại thị trường Mỹ Latin , còn agency Essence sẽ giám sát mảng digital tại EMEA. Tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, GSK hợp tác với agency PHD ở thị trường Úc và New Zealand; với MediaCom tại các nước Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc; và agency Mindshare ở Ấn Độ và khu vực Đông Nam Á.

Một năm trước, GSK đã hoàn thành việc đánh giá agency cho các hoạt động truyền thông tiếp thị và hợp tác với chín agency, bao gồm Grey và Saatchi & Saatchi cho các hoạt động quảng cáo. Các agency hợp tác với GSK chịu trách nhiệm cho bảy thương hiệu mạnh của GSK: Sensodyne, Parodontax, Poligrip, Voltaren, Panadol, Theraflu và Otrivin, cũng như 12 thương hiệu chính: Biotene, Contac, Flonase, Excedrin, Fenbid, Tums, ENO , Horlicks, Physiogel, Lamisil, Fenistil và Abreva / Zovirax.

Đại diện của GSK, Publicis Media, PHD và MediaCom chưa đưa ra bình luận nào.

Diệu Uyên / Brands Vietnam
Nguồn Lindsay Stein / Campaign Asia