TPBank lãi 1.613 tỷ đồng trước thuế, gấp đôi cùng kỳ 2017

Kết thúc quý ba, tổng thu nhập TPBank đạt 4.035 tỷ đồng, hệ số an toàn vốn CAR đạt chuẩn trên 11%.

Tính đến hết 30/9, tổng thu nhập hoạt động của nhà băng này đạt 4.035 tỷ đồng, tăng 61% so với cùng kỳ năm 2017. Theo đại diện TPBank, đây là mức tăng trưởng mạnh trong bối cảnh áp lực cạnh tranh cao trong lĩnh vực ngân hàng.

Thu nhập thuần từ hoạt động dịch vụ đạt 440 tỷ đồng, tăng 3,4 lần so với cùng kỳ năm 2017, tương đương 314 tỷ đồng. Dư nợ cho vay đạt hơn 80 nghìn tỷ đồng, huy động vốn đạt hơn 113 nghìn tỷ đồng.

Lợi nhuận trước thuế của TPBank tăng gấp đôi cùng kỳ năm 2017, từ 807 tỷ đồng lên 1.613 tỷ đồng. Hiện nhà băng đã hoàn thành xấp xỉ 75% mục tiêu lợi nhuận cả năm, tiến tới hoàn thành mục tiêu mà đại hội đồng cổ đông đề ra đầu năm là 2.200 tỷ đồng.

Lợi nhuận khả quan giúp TPBank trở thành một trong những doanh nghiệp nộp thuế cao cho ngân sách nhà nước. Năm 2017, tổng số thuế TPBank đã đóng đạt 260 tỷ đồng và vừa được Bộ Tài chính trao bằng khen nhờ việc thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2017.

TPBank là một trong những doanh nghiệp nộp thuế cao cho ngân sách nhà nước.

Đại diện ngân hàng cho biết, bàn đạp giúp lợi nhuận trước thuế của ngân hàng tăng gấp đôi cùng kỳ là các biện pháp thúc đẩy gia tăng về doanh thu, bên cạnh hàng loạt giải pháp về ngân hàng số, chương trình thu hút khách hàng và hình thức quản trị doanh nghiệp tiên tiến, giúp giảm chi phí vận hành.

Phân khúc chiến lược như khách hàng cá nhân và doanh nghiệp SME tiếp tục là những trụ cột đóng góp phần lớn vào doanh thu của ngân hàng trong năm 2018. TPBank được đánh giá là một trong những ngân hàng đầu tư mạnh tay vào mục tiêu ngân hàng số.

Sau gần một năm rưỡi triển khai mô hình ngân hàng tự động 24/7 TPBank LiveBank, đến nay, nhà băng có hơn 80 LiveBank trên toàn quốc, phục vụ gần một triệu lượt khách hàng giao dịch.

Theo đại diện nhà băng, khách hàng có thể thanh toán bằng ứng dụng QuickPay với công nghệ QR code tại hơn 50.000 cửa hàng trên toàn quốc. Ứng dụng này tương thích với chuẩn quốc tế của các tổ chức thẻ và thanh toán phổ biến trên thế giới, đồng thời liên thông được với các ngân hàng khác qua VNPay QR. Số lượng người sử dụng QuickPay hiện đang gia tăng nhanh chóng.

"Chúng tôi đang hướng đến mục tiêu phát triển bền vững bằng tăng cường quản trị rủi ro, đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn Basel II sẽ có hiệu lực trong thời gian tới", đại diện ngân hàng nói thêm. Trước đó, vào tháng 8, TPBank được Tổ chức đánh giá tín nhiệm quốc tế Moody’s nâng mức xếp hạng lên B1 với triển vọng ổn định.

Dương Dung
Nguồn VnExpress