Mỗi fan trên Facebook có “giá” 3,6 triệu đồng

Theo điều tra mới nhất của Công ty Marketing Syncapse và hãng nghiên cứu Hotpex trên hơn 2.000 tài khoản Facebook, 3,6 triệu đồng là “giá tiền” trung bình của một người hâm mộ trên một Fanpage.

Câu hỏi đặt ra là bạn có đang quá thoáng khi nhấn Like trên Facebook của mình không? Thông tin dưới đây có thể sẽ giúp bạn cân nhắc kĩ lưỡng hơn trước mỗi quyết định Like.

Theo điều tra mới đây nhất của công ty Marketing Syncapse và hãng nghiên cứu Hotpex trên hơn 2.000 người dùng Facebook, mỗi nút Like trên các Fanpage hay nói cách khác là mỗi người hâm mộ trên một Fanpage có “giá” trung bình là 174 USD (tương đương 3,6 triệu đồng).

Con số này được tính trung bình từ doanh thu sản phẩm thông qua quảng cáo của các Fanpage, lòng trung thành của fan với thương hiệu, xu hướng giới thiệu lan truyền sản phẩm,… Tuy nhiên, đây là giá trị trung bình. Với mỗi công ty cụ thể khác nhau thì “giá trị” của nút Like là hoàn toàn khác nhau.

pngbase648528e5eddc9f3d72 Mỗi fan trên Facebook có “giá” 3,6 triệu đồng

Với mỗi công ty cụ thể, giá trị của fan và nút Like là hoàn toàn khác

Facebook giờ đây không chỉ là công cụ chia sẻ, kết nối mà còn trở thành nơi để thương thiệu quảng bá sản phẩm, tiếp cận – nhận phản hồi của khách hàng cũng như thăm dò tâm lý công chúng. Những người like Fanpage sẽ có thêm 18% gắn kết với nhãn hàng do những cập nhật mới được nhìn thấy thường xuyên hơn, từ đó dẫn tới việc khả năng mua sản phẩm của họ tăng 11%

.Zara Mỗi fan trên Facebook có “giá” 3,6 triệu đồng

Fanpage Zara có giá trị Fan cao nhất

Tất nhiên khoản tiền 174 USD nói trên không thể được các thương hiệu nhận về trọn vẹn. Số tiền này sẽ được chia đều ra cho các khâu tiếp thị, quảng cáo, bán hàng, phí dịch vụ phụ,… Tuy nhiên, giờ đây mỗi khi nhấn Like một Fanpage, công chúng có thể cân nhắc đôi chút vì nhiều khi những thông tin trên Fanpage này sẽ làm bạn dễ “đốt tiền” hơn.

Nguồn AdTimes