Coca-cola “tổng tấn công” giới trẻ trên mặt trận Digital

Tuần qua, liên tiếp nhiều tạp chí quảng cáo “dành đất” để nói về chiến dịch “tổng tấn công” vào giới trẻ của Coca-Cola trên mặt trận trực tuyến (Digital).

Sáng tạo bởi Wieden & Kennedy Portland, chiến dịch “The Ahh Effect” (Hiệu ứng Ahh) được xây dựng bởi những mẩu thông tin dễ tiếp nhận, thân thiện với giao diện di động nhằm tiếp cận đối tượng mục tiêu là giới trẻ. Và tóm lại, Coca-Cola đã bao trọn thị trường với “Ahh”

1 Coca cola “tổng tấn công” giới trẻ trên mặt trận Digital

Hiện tại, Coca-Cola đang sở hữu tới 61 tên miền đều xuất phát từ “ahh” và những dị bản của nó, mỗi dị bản lại được thêm một chữ “h”. Tức là sao? Chúng ta có ahh.com, ahhh.com, ahhhh.com, và cứ thế tới tên miền thứ 61.

Đợt càn quét tên miền này nhằm phục vụ cho chiến dịch “The Ahh Effect”, một chiến dịch được sáng tạo bởi Wieden và Kennedy Portland. 17 trong số 61 tên miền đã đi vào hoạt động nhưng nhìn chung thì cả 61 site sẽ chủ yếu đăng tải các nội dung ở các định dạng như video, GIF, trò chơi,…được thiết kế để hấp dẫn và tương tác với giới trẻ, đồng thời nhằm truyền tải tinh tế thông điệp rằng Coca-Cola là “sự sảng khoái tột đỉnh”.

2 Coca cola “tổng tấn công” giới trẻ trên mặt trận Digital

“Chúng tôi luôn kết nối với giới trẻ nhưng chưa bao giờ tiếp cận họ kiểu như bây giờ, cũng chưa bao giờ giới thiệu về sản phẩm theo một cách đa chiều và thú vị đến vậy” Pio Schunker – Phó chủ tịch cấp cao kiêm Trưởng Ban Truyền thông Tiếp thị của Coca-Cola khu vực Bắc Mỹ chia sẻ.

“The Ahh Effect” là nỗ lực đầu tiên của Coca-Cola chuyên trên mảng truyền thông số (Digital) mà không hề dính dáng tới quảng cáo trên truyền hình.

“The Ahh Effect” là nỗ lực đầu tiên của Coca-Cola chuyên trên mảng truyền thông số (Digital) mà không hề dính dáng tới quảng cáo trên truyền hình. “Chúng tôi đã cân nhắc rất kĩ càng trước khi đưa ra quyết định này” Schunker nói. “Chúng tôi thâm nhập sâu vào mảng truyền thông số (digital) và mạng xã hội (social) hơn bao giờ hết, nhằm khiến công chúng có nhiều trải nghiệm thú vị với thương hiệu của mình, đồng thời cũng chấp nhận nhiều rủi ro, mạo hiểm”.

Tất cả nội dung của chiến dịch đều được tối ưu hóa để hiển thị trên các thiết bị di động – “vật bất ly thân của giới trẻ”. Với nhịp độ cuộc sống nhanh như ngày nay, giới trẻ thường không tập trung lâu vào các vấn đề ngoài lề, vậy nên các nội dung được truyền tải dưới hình thức mà Schunker gọi là “những mẩu đồ ăn nhẹ”. Nội dung ấy bao gồm những mẩu video hay ảnh GIF mà teen có thể xem trong vài giây và hiểu luôn thông điệp, hay những trò chơi đơn giản mà họ chỉ cần dành 2 – 3 phút để chơi. “Họ vào, họ ra rồi có thể họ đi tiếp” Schunker nói thêm “bạn cứ để ý cách mà teen thường thức những mẩu tweets, đoạn post hay text mà xem, kiểu của họ là thế đấy”

3 Coca cola “tổng tấn công” giới trẻ trên mặt trận Digital

Nội dung của các website sẽ liên tục được cập nhật trong suốt năm nay và có thể xa hơn nữa, “liên tục đánh vào đam mê khám phá, thích cái mới lạ, dễ kích thích của giới trẻ” Schunker nhấn mạnh. Và trong khi Wieden & Kennedy sáng tạo tiếp với đứa con cưng của mình, nội dung của các website còn lại sẽ được bồi đắp thêm bởi không chỉ các agency mà còn là những đối tác truyền thông chuyên về giới trẻ như Alloy, Vevo và Break Media; thậm chí là tới từ cả chính giới trẻ nữa – những người được mời để đưa ra ý tưởng. Ngoài ra, những cộng đồng sáng tạo như các trường đại học về nghệ thuật và thiết kế cũng có thể gửi sáng tạo của họ để làm phong phú thêm nguồn ý tưởng.

4 Coca cola “tổng tấn công” giới trẻ trên mặt trận Digital

Cứ hai tuần một lần, Coca-Cola sẽ đưa ra đánh giá về hiệu quả của các trang. Những nội dung ít thu hút độc giả hoặc ít được chia sẻ qua mạng xã hội chắc chắn sẽ được thay thế. “Chiến dịch này sẽ là một kinh nghiệm sống còn, sẽ có nhiều phép thử và cả sai lầm”, Schunker cho hay “và tôi rất kì vọng chiến dịch sẽ ngày một phát triển tốt, dựa trên những hiểu biết của chúng tôi về giới trẻ”.

fastcocreate.com
Nguồn AdTimes