4 công bố lớn nhất trong sự kiện Apple ngày 12/09

Nửa đêm 12/09 theo giờ Việt Nam, Apple đã ra mắt tới 3 mẫu iPhone mới. Trên các sản phẩm này, nút home đã chính thức bị khai tử và chuyển sang sử dụng hoàn toàn bằng Face ID để mở khóa điện thoại. Chiếc đồng hồ Apple Watch cũng được cập nhật và sẽ được bán vào tháng tới.

Dưới đây là 4 công bố lớn được Apple đưa ra trong sự kiện đêm 12/09, theo tổng hợp của trang công nghệ The Verge.

1. iPhone XS và iPhone XS Max sẽ là những chiếc iPhone ngàn USD mới

Apple đã chính thức xác nhận những thông tin rò rỉ trước đó là chính xác. iPhone X sẽ có 2 bản cập nhật mới là XS và XS Max. Chiếc XS có màn hình OLED 5.8 inch, còn bản MS Max được đẩy lên tới 6.5 inch. Cả hai đều hỗ trợ khả năng kháng bụi nước IP68, chip xử lý A12 Bionic mới có hiệu năng mạnh hơn và lần đầu có tùy chọn bộ nhớ 512GB. Camera trước 7MP và cụm camera kép 2MP phía sau đã hỗ trợ tính năng Smart HDR giúp hạn chế ảnh chụp chuyển động bị mờ nhòe và cải thiện chất lượng chụp ảnh thiếu sáng dựa trên việc vẽ lại bản đồ đối tượng chụp cũng như khuôn mặt. Bạn cũng có thể điều chỉnh mức độ xóa phông sau khi chụp giống như với điện thoại Samsung hiện nay.

So với iPhone X, theo công bố của Apple, XS và XS Max có thời lượng pin nhiều hơn tương ứng là 30 phút và 1,5 giờ. Hai máy cũng đều có phiên bản 2 SIM như đồn đoán, trong đó bản quốc tế sẽ có 1 SIM thường và một eSIM, còn bản cho thị trường Trung Quốc có 2 SIM thường.

Ở Mỹ và một số thị trường, XS và XS Max sẽ nhận đặt hàng từ ngày 14/9 và lên kệ vào ngày 21/9. Về giá, XS bản 64Gb sẽ có giá khởi điểm 999 USD, còn XS Max bản 64Gb có giá khởi điểm 1.099 USD.

2. Apple XR sẽ bán vào tháng 10, nhiều màu sắc

Chiếc iPhone thứ ba đã được Apple xác nhận là iPhone XR có nhiều tùy chọn màu trẻ trung. So với iPhone X, chiếc XR có viền dày hơn chút và có màn hình 6.1 inch được Apple gọi là màn hình "Liquid Retina." Màn hình này lớn hơn iPhone 8 Plus nhưng lại có thân máy nhỏ hơn. Máy hỗ trợ cảm hồi xúc giác trên màn hình thay vì cảm ứng lực 3D Touch để mở camera không cần mở khóa điện thoại.

XR cũng được tích hợp vi xử lý A12 Bionic chip, một chiếc camera 12MP góc rộng (không có camera kép) và camera trước 7MP giống như XS và XS Max. Apple tuyên bố bản XR sẽ có thời lượng pin dài hơn iPhone 8 Plus tới 90 phút. Ở Mỹ và một vài thị trường, chiếc XR đầy màu sắc nhận đặt hàng từ 19/10, giá khởi điểm 749 USD cho bản 64GB và lên kệ sau đó 1 tuần.

3. Apple Watch Series 4 có màn lớn hơn, mỏng hơn và loa to hơn

Chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch Series 4 là sản phẩm ra mắt đầu tiên trong sự kiện đêm qua. Các nâng cấp đáng chú ý cho sản phẩm gồm có màn hình lớn hơn, loa to hơn, thân đồng hồ mỏng hơn và vòng đỏ trên nút vặn bây giờ có phản hồi xúc giác. Đồng hồ cũng sử dụng thân máy mới mà theo Apple thì nó giúp cải thiện khả năng bắt sóng di động.

Apple Watch Series 4 sử dụng vi xử lý S4 mới có tốc độ xử lý nhanh gấp đôi trên Series 3 và cảm con quay hồi chuyển mới có thể phát hiện người dùng ngã để cảnh báo tai nạn đến các số điện thoại khẩn cấp.

Nhờ cải thiện ở khả năng cảnh báo nhịp tim bất thường, đồng hồ mới của Apple cung cấp nhiều tính năng sức khỏe mới như phát hiện nhịp tim thấp bất thường, nhịp điệu bất thường của chứng rung tâm nhĩ và chụp điện tâm đồ. Người dùng có thể đo điện tâm đồ ECG bằng cách đặt ngón tay lên vòng nút xoay trong 30 giây. Apple cho biết đồng hồ mới đã được cơ quan quản lý thuốc và thực phẩm liên bang Mỹ (FDA) cấp chứng nhận.

Ngoài ra, Apple cũng giới thiệu một số mặt đồng hồ tương tác như mặt đồng hồ tập trung vào sức khỏe được thiết kế để giúp người dùng tìm hiểu các dạng thở cho bài tập thiền. Ở Mỹ, Apple Watch Series 4 có giá khởi điểm 399 USD với bản GPS và 499 USD với bản có SIM. Sản phẩm bắt đầu nhận đặt mua từ 14/9.

4. Cập nhật cho loa thông minh HomePod và phát hành các hệ điều hành mới

Để chốt lại sự kiện, CEO Tim Cook đã nhanh chóng đưa ra một số bản cập nhật gồm các tính năng mới cho loa thông minh giá 349 USD của Apple cho phép tìm kiếm bài hát và đặt nhiều hẹn giờ cùng lúc. Các bản cập nhật phần mềm được Apple công bố hồi giữa năm gồm tvOS 12 hỗ trợ Dolby Atmos, watchOS 5 và iOS 12 sẽ chính thức phát hành vào ngày 17/9, còn macOS Mojave sẽ phát hành sau môt tuần vào ngày 24/9.

TT
Nguồn VnReview